The Honda Classic thay đổi thời gian tổ chức vào mùa giải 2021-2022

Kể từ mùa giải 2021-2022, The Honda Classic sẽ trở thành giải đấu đầu tiên của PGA Tour được tổ chức tại bang Florida, Mỹ.

Mới đây, ban tổ chức của The Honda Classic cũng như các ban điều hành của PGA Tour đã đưa ra thông báo giải đấu diễn ra trên sân PGA National Golf Club sẽ được được tổ chức từ ngày 24 tới 27/2/2022. Điều này đồng nghĩa với việc The Honda Classic sẽ trở thành giải đấu đầu tiên thuộc Florida Swing  trên PGA Tour được tổ chức vào năm 2022.

The Honda Classic sẽ diễn ra từ 24-27/2/2022

Tại mùa giải năm nay, The Honda Classic đã được tổ chức từ 18-21/3 giữa 2 sự kiện lớn trên Tour là The Players Championship và WGC Dell Technologies Match Play 2021. Chính vì điều này mà giải đấu đã không thu hút được các golfer hàng đầu Thế giới tới tham dự, khiến cho sức hấp dẫn của The Honda Classic giảm đi đáng kể.

Nếu như không vướng phải hoàn cảnh éo le như mùa giải năm nay khi xen giữa 2 giải đấu lớn thì The Honda Classic luôn là giải đấu ưa thích của các golfer trên Tour. Ngoài mức tiền thưởng hấp dẫn, một phần lý do khiến nhiều golfer lựa chọn đến đây là vì mức độ thử thách của sân PGA National. Trong quá khứ, nơi đây từng bảy lần vào top 5 những sân khó chơi nhất trên Tour trong 10 năm gần nhất, qua đó trở thành giải đấu không phải major duy nhất có được thành tích cao như vậy.

The Bear Trap luôn mang lại thách thức rất lớn cho các golfer tham dự The Honda Classsic.

Nơi đây còn có một địa điểm rất nổi tiếng là “The Bear Trap”, tên gọi chung cho chuỗi ba hố từ 15 đến 17. Theo thống kê từ năm 2017 cho các sân có 10 mùa trên Tour nhưng không phải nơi tổ chức major, đây là chuỗi hố khó thứ ba, cho thấy việc vô địch Honda Classic không phải là điều đơn giản. Hiện tại, đương kim vô địch của giải đấu là golfer người Úc - Matt Jones.