The Masters 2022: Tiger Woods khởi đầu hoàn mỹ

Tôi muốn dùng từ “hoàn mỹ” để nói về vòng đấu đầu tiên của Tiger Woods tại The Masters 2022.

Tiger Woods phát bóng ở hố 1 Augusta National trong vòng 1 The Masters 2022. Ảnh: USA Today

 

Lần đầu tiên sau 508 ngày, người hâm mộ golf lại được thấy Tiger Woods tại Augusta National, thi đấu một vòng trọn vẹn, đưa ra những tình huống xử lý tinh tế và hình ảnh Siêu hổ tung nắm đấm của mình lên không trung để ăn mừng.

Tiger đã thể hiện hình ảnh quen thuộc như thời còn ở đỉnh cao phong độ ngay sau khi quả bóng biến mất trên green hố 16, cú putt ở khoảng cách 30 feet hoàn hảo đã giúp anh có được điểm birdie thứ 3 trong ngày và khép lại vòng đấu đầu tiên với điểm số -1. Tiếng gầm vang quen thuộc gợi nhớ đến những gì chúng ta đã được nghe thấy khi Tiger Woods giành được chiếc áo Green Jacket thứ năm vào năm 2019.

25 năm sau chiến thắng lịch sử ở giải Masters năm 1997 và 14 tháng sau một vụ tai nạn kinh hoàng làm gãy chân phải, mắt cá chân và bàn chân và suýt nữa phải cắt cụt chân, Woods lại một lần nữa cảm thấy mình là người chiến thắng.

Không thể mong chờ gì hơn từ một người tưởng chừng như đã không thể thi đấu và việc anh xuất hiện trở lại đã là nguồn cảm hứng lớn cho những người yêu golf. Nhưng Tiger Woods đã làm tốt hơn rất nhiều trong ngày thứ 5 tại Augusta National. Xuất hiện trong chiếc áo mầu hồng, đôi giầy hãng Footjoy, Tiger Woods có 4 hố đấu đâù tiên phát bóng đều vào fairway, anh ghi 5 điểm par liên tiếp sau những cú putt chuẩn xác. Đến hố số 6 par 3, Tiger Woods khiến đám đông khán giả vô cùng phấn khích khi anh có một cú phát bóng ôm chặt cờ và ghi điểm birdie đầu tiên của mình trong ngày.

Tiger Woods thu hút đám đông khán giả đi theo cổ vũ trong suốt vòng 1. Ảnh: Getty Images

 

Tiếp đến ở hố số 7, Tiger lại có một cú chip hoàn hảo từ cổ green sau khi phải cứu bóng từ rừng ra và anh tiếp tục có 1 điểm par để giữ cho mình 1 vị trí trong Top dẫn đầu. Một sự khởi đầu hoàn mỹ, đẹp cả về hình ảnh lẫn trong các cú đánh!

Điểm bogey ở hố số 8 sau tình huống chip bóng hỏng không phải là vấn đề quá lớn. Mặc dù ở vòng 1, Woods chỉ có 10 lần đánh on green tiêu chuẩn nhưng bù lại anh vẫn có những tình huống cứu par rất hay như ở các hố 9, 10, 11 và 18.

Sau vòng 1 với 71 gậy, Tiger Woods đang xếp đồng hạng 10 với rất nhiều người trẻ tuổi hơn, khoẻ mạnh hơn.

Golfer đã có 15 lần vô địch Major, người đã suýt mất mạng, nằm liệt giường trong ba tháng, đau đớn phục hồi chức năng, đã vượt qua 18 hố thi đấu chính thức đầu tiên theo cách thực sự ấn tượng.

 

Jack Nicklaus đã nói về Tiger Woods sau khi Siêu hổ xác nhận tham dự The Masters:

“Rất vui khi được biết Tiger sẽ thử sức với The Masters. Xem xét cuộc sống của anh ấy ở đâu 17 tháng trước, đây là một kỳ tích đáng kinh ngạc. Điều này càng củng cố thêm động lực, niềm đam mê và tinh thần mà Tiger luôn sở hữu. Tiger sẽ không làm điều này nếu anh ấy không nghĩ rằng mình sẽ cạnh tranh và giành chiến thắng. Tiger biết rõ sân golf này như lòngbàn tay của mình và vào năm 2019, khi vào đúng vị trí, anh ta nhớ cách giành chiến thắng. Nếu anh ấy có thể kiểm soát cơ thể của mình, anh ấy có thể làm điều đó một lần nữa.”