The Masters 2024 sẽ có ít golfer tham dự nhất kể từ 1985

Đấu trường tham dự giải major đầu tiên trong năm 2024 có thể sẽ chỉ bao gồm 77 vận động viên.

Jon Rahm nhận suất thi đấu trọn đời tại The Masters sau chức vô địch năm 2023.

The Masters luôn là giải sở hữu số lượng vận động viên tham dự ít nhất trong 4 sự kiện major, và nó có thể sẽ còn giảm xuống trong năm tới. Mùa giải golf 2023 đã kết thúc và sẽ chỉ diễn ra thêm 14 giải đấu nữa cho tới The Masters vào tháng 4. Điều đó khiến cho đấu trường The Masters 2024 có thể giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Tính tới thời điểm hiện tại, sẽ chỉ có thêm 11 golfer đứng trong Top 50 thế giới được nhận lời mời tới với Augusta National trong năm tới, nâng tổng số vận động viên lên tổng cộng 77 người. 11 golfer này bao gồm: Ryan Fox, Min Woo Lee, Will Zalatoris, Denny McCarthy Justin Rose, Harris English, JT Poston, Eric Cole, Adrian Meronk, Adam Hadwin và Nicolai Hojgaard.

Trước đó, các golfer như Ludvig Aberg, Luke List, Camilo Villegas và Erik van Rooyen đã giành tấm vé đến với giải đấu thông qua việc vô địch các giải đấu thuộc chuỗi giải FedEx Cup Fall vừa qua.

The Masters 2024 sẽ chốt thêm danh sách tham dự dựa vào Top 50 trên BXH Thế giới vào ngày 7/4. Ngoài ra, Augusta National cũng có thể sẽ trao những suất đặc cách cho các golfer không thi đấu thường xuyên trên PGA Tour. 

Những golfer nổi bật đang đứng ngay ngoài Top 50 thế giới có thể kể đến như Matt Kuchar, Chris Kirk, Billy Horschel hay golfer của LIV Golf là Joaquin Niemann, người vừa mới vô địch Australian Open.

Như vậy, nếu không có quá nhiều sự thay đổi cho tới khi chính thức khởi tranh ngày 11/4, danh sách tham dự The Masters 2024 có thể sẽ chỉ bao gồm dưới 80 vận động viên, con số thấp nhất kể từ giải đấu năm 1985.