The Masters sẽ không thay đổi tiêu chí dự giải trong năm 2024

Đầu tháng này, BXH Golf Thế giới - OWGR đã từ chối đề xuất tính điểm đối với LIV Golf. Từ đó, các thành viên của LIV như Bryson DeChambeau và Phil Mickelson đã gợi ý việc các giải major nên dành riêng cho LIV Golf các suất đặc cách.

Fred Ridley - chủ tịch Augusta National.

Tuy nhiên, chủ tịch của Augusta National, ông Fred Ridley đã chính thức lên tiếng sẽ không thay đổi bất cứ tiêu chí nào cho The Masters năm sau.

Ridley nói: “Nếu bạn nhìn lại lịch sử của The Masters và các tiêu chí dự giải từ trước đến nay, chúng tôi đã thay đổi nó rất nhiều lần, hàng chục lần. Chúng tôi xem xét những điều đó hàng năm. Chúng tôi không thực hiện thay đổi hàng năm, nhưng chúng tôi có xem xét chúng tùy vào hoàn cảnh trong từng thời điểm.”

“Vào năm ngoái, đã có một số suy đoán về việc liệu chúng tôi có mời những người chơi LIV Golf hay không, và chúng tôi vẫn giữ đúng tiêu chí của mình và chúng tôi đã mời tất cả những người đủ điều kiện. Các tiêu chí của chúng tôi rất linh hoạt và chúng tôi điều chỉnh theo những gì chúng tôi cảm thấy là lợi ích tốt nhất của giải đấu, mang đến những golfer giỏi nhất thế giới, vì vậy chúng tôi luôn xem xét điều đó.”

Sẽ chỉ 3 thay đổi trong The Masters 2024 đó là mời nhà vô địch cá nhân của NCAA, người dẫn đầu BXH FedEx Cup giải đoạn mùa xuân và điều chỉnh đối với Tour Championship.

Thông thường, The Masters sẽ mời Top 50 golfer thế giới tham dự, bên cạnh những nhà cựu vô địch, nhà vô địch PGA Tour và các golfer đạt thứ hạng cao ở các giải major khác.

Như vậy, The Masters và trước đó là The Open, đều không có kế hoạch mời những golfer kết thúc ở những vị trí tốt nhất trên LIV Golf. Điều này cũng có phần không công bằng đối với một vài người chơi thực sự có năng lực, điển hình là Talor Gooch. Golfer người Mỹ là nhà vô địch của LIV Golf mùa giải 2023, tuy nhiên anh không có suất dự bất cứ major nào trong năm 2024 và hiện đang xếp hạng ngoài Top 200 thế giới.