The Northern Trust: Điểm bogey ở hố 15 khiến Jon Rahm đánh mất tất cả

2 tình huống dẫn đến điểm bogey trong vòng chung kết của Jon Rahm có kịch bản khá giống nhau.

The Northern Trust đã kết thúc một cách vô cùng kịch tính với chức vô địch thuộc về Tony Finau sau khi anh đánh bại Cameron Smith trong loạt đấu playoff. Đây là một chiến thắng vô cùng xứng đáng dành cho golfer người Mỹ với sự ổn định mà anh đã thể hiện trong suốt 4 ngày thi đấu tại Liberty National Golf Club.

Jon Rahm không thể giữ được lợi thế của mình. Ảnh: Getty Images

Niềm vui của Tony Finau lại mang tới nỗi buồn cho những golfer khác, trong số đó đặc biệt là Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha đã có lúc ở rất gần với chức vô địch tuy nhiên chỉ một sai lầm đã khiến anh đánh mất tất cả. Trong 9 hố đầu tiên, sự ổn định và chắc chắn trong từng cú đánh đã giúp Jon Rahm có sự bứt phá trên bảng xếp hạng. Golfer số 1 Thế giới có 2 birdie trong nửa đầu, với những cú gạt thành công ở hố 6 và 9 để nâng tổng điểm lên thành -18. Thành tích này giúp anh tạo ra khoảng cách 2 gậy so với Cameron Smith, người chỉ có được 2 birdie và 2 bogey trong 9 hố đầu. Cùng với đó là cách biệt 3 gậy so với Tony Finau khi golfer người Mỹ cũng ghi được 2 birdie nhưng lại mắc 1 bogey trong nửa đầu của ngày thi đấu chung kết.
Tưởng chừng như với lợi thế lớn như vậy, chức vô địch của The Northern Trust khó mà thoát khỏi tay của Jon Rahm thì tới 9 hố đấu cuối cùng mọi thứ lại thay đổi một cách chóng mặt với sự vươn lên mạnh mẽ của Tony Finau. Ở 5 hố đầu tiên của nửa sau, trong khi Jon Rahm và Cameron Smith cùng có được 2 birdie, thì điểm eagle ở hố 13 par 5 sau cú tiếp cận cờ hoàn hảo cùng với đó là 2 birdie ở hố 12 và 14 đã giúp Tony Finau vươn lên vị trí thứ 2 và rút ngắn khoảng cách với Jon Rahm xuống còn 1 gậy. Để rồi sau đó với thêm 1 birdie ghi được ở hố 16, golfer người Mỹ đã chính thức vươn lên vị trí đỉnh bảng cùng với Jon Rahm.

Lúc này golfer người Tây Ban Nha đang thi đấu ở hố 15 và trước sức ép của Tony Finau, Jon Rahm đã mắc sai lầm dẫn tới bước ngoặt của cả giải đấu. Cú tee shot đưa bóng tới bunker bên trái khiến cho Jon Rahm phải chia gậy. Từ fairway, golfer Tây Ban Nha có tình huống approach tốt khi đưa bóng cách hố chỉ 6 feet. Mặc dù vậy, ở khoảng cách gần, Jon Rahm vẫn không thể thành công cú gạt cứu Par dẫn tới việc mắc bogey ở hố đấu này, qua đó tụt xuống vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Tony Finau.

Ở 2 hố đấu tiếp theo, Jon Rahm chỉ có thể giành được điểm par, điều này khiến cho golfer người Tây Ban Nha phải có ít nhất 1 điểm birdie ở hố đấu cuối cùng để nuôi hy vọng vô địch. Tuy nhiên, kịch bản ở hố 15 một lần nữa lặp lại với Jon Rahm. Anh phát bóng xuống bunker, mất thêm 2 gậy để đưa bóng lên green và 2 putt để hoàn thành hố để mang về điểm bogey thứ 2 trong ngày. Kết quả này khiến Jon Rahm đành chấp nhận kết thúc The Northern Trust ở vị trí thứ 3.

Dù sao, John Rahm vẫn còn nhiều cơ hội để có thể vô địch FedExCup khi anh đang giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.