The Northern Trust: Dustin Johnson vững vàng vị trí dẫn đầu.

Khoảng cách giữa Dustin Johnson với nhóm golfer xếp sau đã tăng lên 5 gậy sau vòng 3.

Dustin Johnson có vòng đấu -7 để duy trì ngôi đầu. Ảnh: Mark Konezny, USA Today Sport

Sau khi có vòng đấu -11 gậy ở ngày thi đấu thứ 2, Dustin Johnson tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt vời trong ngày thứ Bẩy tại TPC Boston.Trước khi vòng đấu phải tạm dừng vì thời tiết, Johnson đã có 4 birdie trong 8 hố đầu tiên để tạo cách biệt 3 gậy so với người xếp thứ 2 là Harris English. Việc dành nhiều thời gian để tập putt sau vòng 1 đã mang lại hiệu quả cho Johnson trong cả 2 vòng đấu gần đây, anh đang thể hiện một sự tự tin cao với những tình huống xử lý trên green của mình.

Đáng tiếc khi Dustin Johnson đã không thể có vòng đấu bogey free thứ 2 liên tiếp khi mắc lỗi bogey ở hố số 13, nhưng trước đó anh đã ghi thêm 1 birdie ở hố 12, cùng với 1 birdie và 1 eagle trong 2 hố cuối. Ngày hôm qua, Jonhson đã mắc sai lầm ở cú phát bóng hố 18 khiến anh không thể ghi birdie sau đó để có vòng đấu 59 gậy. Nhưng ở vòng đấu vừa qua, anh đã làm mọi thứ hoàn hảo từ trên tee phát bóng cho đến cú gạt eagle cuối cùng từ khoảng cách 40 feet để qua đó khép lại vòng đấu với điểm -7.

Với tổng điểm lên -22 gậy, cách biệt 5 gậy so với nhóm golfer xếp sau là Harris English và Scottie Scheffler, Dustin Johnson đứng trước cơ hội lần thứ 3 vô địch The Northern Trust, sau 2 lần đăng quang vào năm 2011 và 2017. Nếu thành công, Johnson sẽ có cơ hội trở lại ngôi vị số 1 Thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2019.

Tiger WoodsRory McIlroy trong ngày thi đấu cùng nhóm với nhau đều có kết quả không tốt khi có kết quả lần lượt là +2 và +3. Ở vòng đấu cuối, 2 người sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau. Trong khi đó, 2 gương mặt đáng chú ý như Justin Rose và Rickie Fowler sẽ phải cố gắng rất nhiều để cải thiện thành tích của mình nếu muốn có suất tham dự BMW Championship vào tuần tới. Với kết quả hiện tại, cả 2 đều đang nằm ngoài top 70 bảng xếp hạng FedEx Cup.