The Northern Trust: Ghi 2 eagle liên tiếp, Jordan Spieth quay trở lại cuộc đua vô địch

Jordan Spieth trở lại cuộc đua vô địch với vòng đấu 62 gậy trong ngày thi đấu thứ 2 của The Nothern Trust.

Đã từ rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy một Jordan Spieth thi đấu ấn tượng và duy trì được một phong độ ổn định như mùa giải năm nay. Với 1 danh hiệu, 5 lần kết thúc trong top 3, cùng với 9 lần lọt vào top 10, Jordan Spieth  là một trong những golfer có thành tích tốt nhất trên PGA Tour. Điều này giúp anh bước vào Playoffs với vị trí thứ 2 trên BXH và tràn trề hy vọng có lần thứ 2 vô địch FedExCup.

Thành tích của Jordan Spieth trong năm 2021.

Tuy nhiên, tham vọng đó nhanh chóng bị đặt một dấu chấm hỏi ngay tại vòng 1 của The Northern Trust. Hoàn thành vòng đấu với 72 gậy (+1), Jordan Spieth chỉ xếp vị trí T72 sau ngày thi đấu đầu tiên và đối mặt với nguy cơ sớm bị loại. 

Mặc dù vậy, đúng vào thời khắc khó khăn nhất thì bản lĩnh của nhà vô địch FedExCup 2015 đã được phát huy đúng lúc. Đối mặt với áp lực và nguy cơ bị loại, nhưng Jordan Spieth vẫn thi đấu vô cùng bình tĩnh, tự tin và chỉn chu trong từng cú đánh. Để rồi với vòng đấu 62 gậy, Jordan Spieth không những không bị loại mà còn vươn lên top 10 trên BXH và quay trở lại cuộc đua vô địch The Nothern Trust.
Trong bảng thành tích vô cùng ấn tượng của Jordan Spieth ở ngày thi đấu vừa qua, người hâm mộ đặc biệt chú ý tới 2 điểm eagle liên tiếp trên sân Liberty National Golf Club. Điểm ealge đầu tiên tới với Jordan Spieth ở hố số 5-par4 dài 409 yards. Sau cú phát bóng với khoảng cách lên tới 327 yards, Jordan Spieth đã có một cú hole out tuyệt vời bằng gậy sắt ở khoảng cách 81 yards.

Ngay hố tiếp theo, hố số 6 par 5 dài 528 yards, Jordan Spieth tiếp tục khiến khán giả phải trầm trồ với điểm eagle thứ 2 trong ngày. Thậm chí, điểm eagle thứ 2 này còn ấn tượng hơn rất nhiều, khi Jordan Spieth đã thực hiện một cú chip-in rất khó khi bóng của anh nằm ngay mép hồ nước bên phải fairway.
Hai điểm eagle liên tiếp, cùng với 6 birdie và 1 bogey trong phần còn lại đã giúp Jordan Spieth là 1 trong 2 golfer đánh 62 gậy trong ngày thi đấu thứ 2. Với tổng điểm -8, khoảng cách giữa Jordan Spieth và golfer dẫn đầu Jon Rahm chỉ là 4 gậy. Đây là một cách biệt không quá lớn, đặc biệt là vẫn còn 2 ngày thi đấu trước mắt. Cơ hội để đăng quang The Northern Trust vẫn đang mở rộng trước mắt Jordan Spieth.