The Open 2023: Adrian Otaegui nằm trong nhóm dẫn đầu sau 1 tháng bị “treo giò”

Golfer người Tây Ban Nha, Adrian Otaegui, người đã giành 4 chiến thắng trên DP World Tour, hiện đang xếp vị trí T4 sau vòng 1 tại The Open 2023.

Otaegui có một khởi đầu khả quan tại The Open. Sau ngày thi đấu đầu tiên, golfer người Tây Ban Nha xếp vị trí T4 với -4 gậy, kém 1 gậy so với 3 golfer đang dẫn đầu. Dù có 2 bogey ở hố 1 và hố 7, tuy nhiên anh đã kịp quay trở lại với 6 birdie, 4 trong số đó ở back-nine. 

Otaegui chia sẻ: “Cú đánh ở hố số 6 đã mang lại chút tự tin cho những cú đánh xa tiếp theo của tôi. Tôi cảm thấy thoải mái với những cú đánh của mình và hài lòng với vòng đấu hôm nay". 

Thành tích này có thể gây bất ngờ cho nhiều người, nhưng trên thực tế Adrian Otaegui cũng không hẳn là một gã tay mơ. Otaegui đã từng tham gia 4 sự kiện trên LIV Golf và kiếm được 1,1 triệu USD. Trong năm 2022, anh giành chiến thắng tại Andalucia Masters với tổng điểm -19. Đến tháng 12, anh về nhì tại giải Alfred Dunhill ở Nam Phi. Bất ngờ đã đến với Otaegui, khi anh trở thành ứng cử viên cho một suất thi đấu tại Ryder Cup 2023.

Adrian Otaegui xếp vị trí thứ 4 sau vòng đầu tiên tại The Open.

Sở hữu thành tích thi đấu ấn tượng trong năm 2022, thế nhưng đầu năm nay, cái tên Otaegui không xuất hiện ở danh sách thi đấu của các sự kiện LIV Golf. Golfer người Tây Ban Nha sau cùng đã quyết định quay trở lại với DP Would sau khi chấp hành án phạt 300,000 USD và bị đình chỉ thi đấu 4 sự kiện vào thời điểm anh đứng thứ 6 trên BXH tuyển Ryder Cup Châu Âu.

Kể từ khi cán đích ở vị trí thứ 2 tại KLM Open vào cuối tháng 5, Otaegui đã bỏ lỡ European Open, The Scandinavian Mixed, The BMW International Open và British Masters. The Open 2023 là giải đấu thứ ba tay golfer 30 tuổi trở lại sau khi tham dự Made in Himmerland, nơi anh xếp vị trí T60 và giải Scottish Open, nơi anh không vượt qua vòng loại. Hiện tại, anh đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng điểm Ryder Cup châu Âu và thứ 16 trên bảng xếp hạng điểm Ryder Cup thế giới. Bởi vậy, một tuần thi đấu ấn tượng tại Royal Liverpool có thể giúp anh trở thành một trong 6 vận động viên được miễn đấu vòng loại, khi chỉ còn 3 sự kiện tính điểm.