The Open 2023: Brian Harman vững ngôi đầu, Cameron Young vươn lên hạng 2

Đánh -5 gậy trong vòng 3 The Open 2023, Cameron Young hiện đang giữ vị trí T2 trên BXH nhưng vẫn còn tới 5 gậy cách biệt so với ngôi đầu của Brian Harman.

Sau cắt loại, chỉ còn 76 golfer xuất sắc bước vào ngày thi đấu thứ 3 trên sân Royal Liverpool. Ở vòng đấu này, các golfer tranh tài hết sức quyết liệt và nhiều điểm số âm đã xuất hiện trên BXH.

Dù có khởi đầu không thuận lợi khi mắc 2 bogey tại hố số 1 và hố số 4 nhưng Brian Harman đã ngay lập tức lấy lại tinh thần thi đấu để ghi 4 điểm birdie, hoàn thành vòng đấu -2 gậy đồng thời nâng tổng điểm sau 3 vòng lên -12, tiếp tục độc chiếm đỉnh bảng.

Brian Harman giữ vững ngôi đầu.

Trong khi đó, vị trí thứ 2 trên BXH ngày hôm nay lại liên tục biến đổi. Cuối cùng, Cameron Young với vòng đấu 66 gậy đã vươn lên xếp sau Brian Harman. Đáng nói, golfer sinh năm 1997 chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố 7, trong khi ghi được tới 6 birdie.

Cameron Young vươn lên vị trí T2 sau vòng 3 The Open 2023.

Bên cạnh đó, điểm số ấn tượng nhất trong vòng 3 The Open 2023 phải kể đến thành tích -8 của Jon Rahm. Golfer người Tây Ban Nha đã xuất sắc có vòng đấu bogey free 63. Tuy vậy, tổng điểm sau 3 vòng thi đấu của Rahm vẫn chỉ là -6 nên anh hiện chỉ đang đứng thứ 3. 

Jon Rahm thi đấu bogey free tại vòng 3 The Open 2023.

Vị trí T4 thuộc về 5 golfer đang có cùng tổng điểm -5. Trong đó, có đến 3 cái tên nổi bật là Viktor Hovland, Jason Day, Tommy Fleetwood. 

Ngoài ra, người chiến thắng The Open 2014 trên sân Royal Liverpool, Rory McIlroy đang chia sẻ vị trí T11 cùng 5 golfer khác với tổng điểm -3. Còn Cameron Smith, đương kim vô địch của giải đấu đã có vòng đấu âm gậy đầu tiên (-3) sau 3 ngày thi đấu. Sở hữu tổng điểm -1, golfer người Úc xếp đồng hạng 24.

Đáng chú ý, golfer dẫn đầu vòng 1 tại The Open năm nay, Christo Lamprecht lại đang nắm giữ vị trí cuối cùng trên BXH với +8 gậy.