The Open 2026 sẽ được tổ chức tại Royal Birkdale

Chỉ còn vài tuần nữa giải major cuối cùng trong năm The Open 2023 sẽ diễn ra tại Royal Liverpool, thế nhưng R&A cũng đã xác nhận địa điểm tổ chức cho giải đấu đến năm 2026.

Mới đây, Royal Birkdale Golf Club đã được R&A xác nhận sẽ tổ chức giải The Open vào năm 2026. Sân đấu này từng đăng cai The Open 10 lần trước đó, lần gần nhất là vào năm 2017 với chiến thắng dành cho golfer người Mỹ Jordan Spieth. 

Royal Birkdale có chiều dài 7,156 yards par 70 thuộc vùng Merseyside, phía Tây Bắc nước Anh. Ngoài tổ chức The Open, trước đây sân đấu này cũng là địa điểm tổ chức của các giải Women's British Open, Ryder Cup và Walker Cup. 

The Open 2026 là lần thứ 11 Royal Birkdale đăng cai giải đấu này. 

Kể từ lần đầu tiên The Open tổ chức bên ngoài lãnh thổ Scotland vào năm 1894 tại Royal St. George's, giải đấu này đã được tổ chức bên ngoài nước Anh 3 năm liên tiếp. Với việc The Open 2024 được tổ chức tại Scotland và The Open 2025 sẽ đăng cai tại Bắc Ireland, việc giải đấu quay trở lại Royal Birkdale vào năm 2026 là có thể đoán trước được.

“Royal Birkdale là một địa điểm tổ chức giải đấu đẳng cấp thế giới và các địa hình nổi bật của sân đấu này sẽ một lần nữa mang đến cho các golfer chuyên nghiệp xuất sắc nhất thế giới một bài kiểm tra khó khăn, nhưng công bằng về tài năng và năng lực của họ để cạnh tranh cho chức vô địch.”, Giám đốc Điều hành R&A Martin Slumbers cho biết. 

Ngoài Jordan Spieth đã lên ngôi vô địch The Open 2017 tại Royal Birkdale, các golfer như Peter Thomson, Arnold Palmer, Lee Trevino, Johnny Miller, Tom Watson, Mark O'Meara và Padraig Harrington cũng đã lên ngôi tại sân đấu này tại các giải The Open trước đó.

Các địa điểm được xác nhận tổ chức The Open những năm tiếp theo:

2023: Royal Liverpool Golf Club, Vương quốc Anh

2024: Royal Troon Golf Club, Scotland

2025: Royal Portrush Golf Club, Bắc Ireland

2026: Royal Birkdale Golf Club, Vương quốc Anh