The Open Championship 2021: Không thể ghi birdie, Phil Mickelson xếp áp chót bảng xếp hạng sau vòng 1

Phil Mickelson có khởi đầu tệ nhất trong sự nghiệp ở các giải Major.

Phil Mickelson đã làm nên lịch sử khi trở thành golfer nhiều tuổi nhất vô địch Major khi giành chiến thắng tại PGA Championsip 2 tháng trước. Nhưng kể từ đó, phong độ của Phil lại đi xuống khi anh chưa thể kết thúc giải đấu nào ở vị trí tốt hơn 61.

Phil Mickelson đã có ngày thi đấu không thể tệ hơn. Ảnh: Getty Images

Trở lại Royal St. George’s, nơi Phil đã xếp thứ 2 tại The Open Championship 2011 nhưng anh đã gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu đầu tiên. Không có một birdie nào trên bảng điểm của Phil, thay vào đó là 8 bogey qua 17 hố và kết thúc vòng đấu với 1 double bogey. Phil đã có một ngày thi đấu tồi tệ khi chỉ đạt tỉ lệ 42,9% phát bóng vào fairway, cùng với 44,4% đưa bóng lên green với gậy tiêu chuẩn. Những con số đủ để nói lên vì sao Phil kết thúc vòng 1 với 80 gậy (+10). Đây là kết quả tệ nhất của Phil Mickelson khi mở màn ở các giải Major và kể từ khi đánh 81 gậy ở vòng 3 U.S. Open 2018, Phil chưa từng có vòng đấu nào tại Major đánh đến 80 gậy.

Kết quả trên khiến Phil Mickelson khó có thể vượt qua cắt loại khi anh đang cùng chia sẻ vị trí cuối bảng xếp hạng với Deyen Lawson. Trong 4 lần tham dự The Open gần nhất, Phil đã có 2 lần không qua cắt vào các năm 2017 và 2019.