The Open trở lại Royal St. George’s và những điều đáng nhớ về giải đấu năm 2011

The Open Championship lần thứ 149 sẽ diễn ra vào tuần tới sau khi phải huỷ tổ chức năm 2020 vì dịch bệnh Covid – 19. Trở lại với Royal St. Geogre’s, nơi đã 14 lần đăng cai và gần nhất là năm 2011 với chức vô địch của Darren Clarke. Trước khi giải Major cuối cùng trong năm diễn ra, hãy cùng nhìn lại những điều đáng nhớ tại Royal St. George’s 10 năm trước.

1. Tom Lewis tạo bất ngờ khi dẫn đầu sau vòng 1

Tom Lewis là golfer nghiệp dư xuất sắc nhất The Open 2011. Ảnh: CBS News

Trong lần đầu tiên được tham dự Major, Tom Lewis khi đó còn là một golfer nghiệp dư đã tạo nên bất ngờ lớn với vị trí đầu bảng xếp hạng. Golfer 20 tuổi người Anh đã có vòng đấu 65 gậy (-5), bằng điểm với Thomas Bjorn và trở thành golfer nghiệp dư có điểm số 1 vòng đấu thấp nhất trong lịch sử The Open. Lewis cũng là golfer nghiệp dư đầu tiên dẫn đầu sau 18 hố kể từ khi Michael Bonallack làm được điều tương tự năm 1968.

Tom Lewis sau đó kết thúc giải ở vị trí T30 và là golfer nghiệp dư xuất sắc nhất năm đó. Anh chuyển lên chơi chuyên nghiệp vào cuối năm 2011 và đã giành được 4 danh hiệu. Lewis có thêm 2 lần tham dự The Open vào năm 2018 và 2019 với thành tích lần lượt là T47 và T11.

2. Tom Watson ghi HIO ở vòng 2

Cũng liên quan đến Tom Lewis, nhưng điều đáng nhớ thứ 2 ở giải đấu năm 2011 thuộc về người chơi cùng nhóm với anh là Tom Watson. Ở tuổi 61, Tom Watson đến The Open với tư cách golfer từng 5 lần vô địch. Tại vòng 2, ông đã ghi cú HIO thứ 2 của mình sau 33 lần tham dự sau khi thực hiện thành công cú đánh ở hố số 6. Điểm HIO này đã góp phần giúp ông trở thành golfer nhiều tuổi nhất vượt qua cắt trong lịch sử The Open. Tại Royal St. George’s, Tom Watson đã xếp vị trí thứ 22, đó là lần cuối cùng ông có mặt trong Top 25 ở một giải Major trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

3.Golfer số 1 và số 2 Thế giới không qua cắt

Đó là 1 trong những bất ngờ lớn tại Royal St. George’s năm 2011, khi đó vị trí golfer số 1 Thế giới thuộc về Luke Donald và số 2 là Lee Westwood. Hai golfer đã không có được phong độ tốt trong tuần thi đấu khi có kết quả lần lượt 71 – 75 (+6) và 71 – 73 (+4).

4. Dustin Johnson có thành tích tốt nhất tại Major

Dustin Johnson, Phil Mickelson và Darren Clarke trong lễ trao giải. Ảnh: GolfWeeks

Trước The Open 2011, Dustin Johnson đã có 11 lần tham dự các giải Major nhưng thành tích tốt nhất của anh chỉ dừng lại ở vị trí T5 tại PGA Championship 2010. Tại Royal St. George’s, Dustin Johnson đã có -4 gậy sau 54 hố, kết quả giúp anh có lần thứ 3 được chơi ở nhóm đấu cuối cùng trong ngày Chung kết tại giải Major. Đánh 72 gậy ở vòng 4, Dustin Johnson kém 3 gậy so với nhà vô địch và chia sẻ vị trí thứ 2 cùng Phil Mickelson. Đây là thành tích tốt nhất của Johnson trong các giải Major trước khi anh vô địch U.S. Open 2016. Kết quả đó cũng giúp anh vươn lên xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Thế giới.

5. Darren Clarke quên nhặt bóng trong hố sau khi vô địch

Darren Clarke ăn mừng chiến thắng Major đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 42, sau 53 giải major trong đó 20 lần tham dự The Open, Darren Clarke đã được tận hưởng hương vị chiến thắng. Ông đã kết thúc 2 hố cuối cùng ngày Chủ Nhật trên sân Royal St. George’s bằng 2 điểm bogey, sau khi thực hiện cú putt cuối cùng ông đã giơ 2 tay lên trời và đắm chìm trong tiếng reo hò của khán giả. Ông bước ra khỏi green rồi bất chợt nhớ ra mình quên chưa nhặt bóng khỏi hố, rất may là caddie của ông đã làm điều đó.