The Players Championship 2021: Sergio Garcia trượt cú putt gần nhất lịch sử

Sau ngày thi đấu đầu tiên thăng hoa, Sergio Garcia không còn giữ vững được phong độ tại vòng 2 The Players Championship 2021.

Sau ngày thi đấu đầu tiên thăng hoa để độc chiếm ngôi đầu The Players Championship 2021 với vòng đấu 65 gậy, thì Sergio Garcia không còn giữ vững được phong độ tại vòng 2. Dù một vòng đấu hòa Par tại TPC Sawgrass không phải là một kết quả quá tồi, nhưng nếu như chứng kiến Sergio Garcia thi đấu thì sẽ thấy golfer người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Sergio Garcia có ngày thi đấu không như ý muốn

Sergio Garcia khởi đầu thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố thi đấu số 2. Tuy nhiên, việc mắc 2 bogey ở hố 3 và 6 đã khiến cựu vô địch The Players Championship 2008 chỉ có thể kết thúc nửa đầu với +1 gậy. Tuy nhiên, những gì hấp dẫn và bất ngờ nhất lại diễn ra ở 9 hố sau.

Sergio Garcia mắc bogey ở hố số 10 sau khi cần tới 3 putt để hoàn thành hố đấu. Nhưng ngay sau đó, golfer người Tây Ban Nha suýt chút nữa có điểm Albatross ở hố 11-par5 nếu như cú đánh thứ 2 của anh có thêm một chút lực. Dẫu vậy, với khoảng cách 4 inches từ bóng tới hố, Sergio Garcia đã không bỏ lỡ cơ hội để giành điểm eagle ở hố đấu này.

Tuy nhiêu điều bất ngờ nhất ngày thi đấu thứ 2 lại xuất hiện ở 4 hố sau đó. Tại hố 15-par4, Sergio Garcia chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green và cách cờ với khoảng cách 23 feet. Golfer người Tây Ban Nha không thành công trong cú putt đầu tiên, nhưng đưa bóng tới gần cờ hơn. Với khoảng cách chỉ 23 inches, tất cả khán giả theo dõi trực tiếp, cũng như trên truyền hình đều tin đây sẽ là điểm Par cho golfer người Tây Ban Nha. Nhưng không, Sergio Garcia putt trượt.

Thậm chí, cú gạt của Sergio Garcia còn không chạm vào lỗ. Tất cả người hâm mộ có mặt tại TPC Sawgrass cũng như khán giả xem truyền hình đều không thể tin vào những gì đã chứng kiến. Cú gạt này đã đưa Sergio Garcia vào lịch sử khi đây là cú putt trượt ở khoảng cách gần nhất.

Cận cảnh cú putt trượt ở khoảng cách 23 inches của Sergio Garcia

Mặc dù vậy, golfer người Tây Ban Nha vẫn kịp thời lấy lại tinh thần để giành thêm 2 điểm birdie ở hố 16 và 18, qua đó kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với điểm Even Par. Kết quả này khiến Sergio Garcia tụt xuống vị T3 cùng với Chris Kirk và kém người dẫn đầu Lee Westwood với khoảng cách là 2 gậy.