Thi đấu các giải major tại Baltusrol và Pebble Beach có ý nghĩa đặc biệt đối với Stacy Lewis

Trong thời gian tới đây, đấu trường golf nữ sẽ trở nên vô cùng sôi động khi các golfer đổ bộ tranh tài ở 2 giải major. Cả hai sân đều đã nhiều lần đăng cai các giải đấu lớn nhưng lại hiếm khi chứng kiến tài năng của các golfer nữ.

Thực tế, Baltusrol đã tổ chức 9 giải đấu chuyên nghiệp của nam nhưng số lượng giải nữ thì khiêm tốn hơn nhiều khi chỉ có 2 giải là U.S. Women's Open 1961 và 1985. Hai tuần nữa, những ngôi sao nữ hàng đầu sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm một địa điểm vô cùng nổi tiếng khác là Pebble Beach. Đây là lần đầu tiên sân đấu này đăng cai tổ chức giải U.S. Women's Open.

Việc LPGA thi đấu trên các sân nổi tiếng này sẽ mang hình ảnh golf nữ đến gần hơn với công chúng. Những người hâm mộ sẽ có nhiều lý do để xem trực tiếp giải đấu hơn, nơi sẽ chứng kiến các golfer nữ thi đấu trên các sân đấu đã trở thành huyền thoại đối với golf nam. So với năm ngoái, thời lượng phát sóng trực tiếp của omen's PGA Championship 2023 sẽ tăng thêm 12 giờ, trong khi 2 vòng đấu cuối của U.S. Women's Open sẽ được chiếu vào khung giờ vàng.

Cơ hội thi đấu tại những địa điểm này là điều mà Stacy Lewis, người hai lần vô địch major, đồng thời là đội trưởng của đội U.S. Solheim Cup, đã mong mỏi bấy lâu tính từ khi cô bắt đầu tham gia LPGA Tour từ 2009. Kể từ khi KPMG và PGA of America tham gia hỗ trợ điều hành các giải LPGA Championship từ 9 năm trước, các sân đấu đăng cai trở nên nổi tiếng hơn, có thể kể đến như Hazeltine National, Aronimink, Atlanta Athletic Club, Congressional và bây giờ là Baltusrol.

Khi được hỏi về ý nghĩa của Women’s PGA Championship và U.S. Women’s Open đối với các golfer nữ, cựu binh LPGA đã đưa ra một câu trả lời đầy hứa hẹn. “Điều tuyệt vời nhất đối với tôi là khi đi bộ qua clubhouse, chúng ta có thể thấy tất cả những nhà vô địch trong quá khứ đã giành chiến thắng tại các sự kiện lớn ở đây. Tất cả họ đều là đàn ông,” Lewis nói. “Nhưng lịch sử sẽ sang trang từ đây bằng về việc phụ nữ cũng sẽ có mặt trên những bức ảnh vinh danh nhà vô địch ở xung quanh clubhouse. Đó là điều có ý nghĩa lớn lao nhất đối với tôi về những gì đang thay đổi trong golf nữ.”