Thị trường caddie “nóng” trước thềm mùa giải mới

Trước thềm mỗi mùa giải mới là thời gian lý tưởng để các golfer chuyên nghiệp cân nhắc thử nghiệm, thay thế gậy golf và thậm chí cả caddie của mình.

Ludvig Aberg chắc chắn là một trong những tân binh thi đấu nổi bật và thành công nhất mùa giải 2023 với 2 chức vô địch chia đều ở PGA Tour và DP World Tour. Tuy nhiên, golfer số 30 thế giới vẫn quyết định thuê caddie mới là Joe Skovron từ tay một tân binh nổi bật không kém là Tom Kim.

“Tôi muốn làm việc với một người mà tôi có thể đặt niềm tin 1000 phần trăm, và tôi nghĩ với kinh nghiệm dày dạn của mình, Joe chính là người mà tôi tìm kiếm.” Ludvig Aberg chia sẻ về người cộng sự mới.

Tom Kim và caddie Joe Skovron.

Với việc Joe Skovron chia tay Tom Kim, golfer người Hàn Quốc cũng nhanh chóng có sự thay thế cho mình đó là Daniel Parratt. Đây được cho là sự lựa chọn tương đối lý tưởng cho Kim bởi Parratt từng caddie cho một golfer Hàn Quốc nổi tiếng khác là K.H. Lee.

Kim không phải golfer trong Top 25 thế giới duy nhất có caddie mới trong mùa tới. Golfer người Mỹ Cameron Young cũng sẽ có cho mình người trợ lý mới tại giải mở màn mùa giải PGA Tour vào tuần sau, tuy nhiên thông tin về caddie này chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, caddie lâu năm Paul Tesori xác nhận sẽ hợp tác cùng với nhà 3 lần vô địch PGA Tour là Brendon Todd. Tesori từng caddie cho Webb Simpson trong hơn 12 năm và sau đó là Cameron Young ở mùa giải vừa qua.

Bên cạnh đó, caddie trước của Brendon Todd là David Clark quyết định sẽ chuyển sang LIV Golf để làm việc cho Ian Poulter trong mùa giải 2024.