Thomas Pieters gây bão khi hoàn thành 1 hố chỉ với 6,6 phút

Tại vòng cuối cùng của Italian Open, Thomas Pieters đã gây chú ý khi hoàn thành mỗi hố golf với thời gian kỷ lục.

Với điểm +8, golfer 27 tuổi không có hy vọng vô địch và anh quyết định đề cao lợi ích cốt lõi của môn golf khi hoàn tất vòng đấu nhanh nhất có thể. Theo đó, Thomas Pieters ghi 3 birdie, 1 triple bogey, kết thúc ngày thi đấu với 71 gậy chỉ trong 1 tiếng 59 phút.

Ngay sau đó, Pieters đã đăng tải trên Twitter thông số ghi nhận bằng ứng dụng trên thiết bị thông minh với tiêu đề "Khiến golf vĩ đại lần nữa". Số liệu cho thấy, ngoài việc tiêu hao hơn 1.300 calories, anh thậm chí không cần chạy vội để đua với đồng hồ, thể hiện ở chỗ nhịp tim thấp hơn khi đánh vòng golf bình thường.

Trước đó, một số golfer chuyên nghiệp cũng từng thử chạy đua với thời gian nhằm chứng tỏ chơi nhanh cũng đạt thành tích không tệ. Cụ thể, vào năm 2016, ở vòng cuối Tour Championship trên sân East Lake (par70), Kevin Na đã đạt even par trong khoảng thời gian tương tự. Năm sau đó, Wesley Bryan thậm chí vượt qua mốc thành tích và thời gian nói trên với 69 gậy trong 1 tiếng 28 phút ở vòng cuối BMW Championship trên sân Conway Farms.

Theo bảng quy định tốc độ chơi ở các giải, thời gian chuẩn để hoàn tất vòng đấu 18 hố là 4 tiếng 35 phút đối với nhóm ba người; dưới bốn tiếng với nhóm hai người. Điều này đồng nghĩa, chuẩn thời lượng kết thúc ở mức 11 đến 14 phút với hố par3, 13 đến 16 phút với hố par4 và 16 đến 18 phút với hố par5. Với LPGA Tour, tổng thời lượng kết thúc vòng đấu là 4 tiếng 50 phút với nhóm ba người. Như vậy, thời gian 1 tiếng 59 phút để hoàn thành vòng đấu của Thomas Pieters là một con số rất ấn tượng. 

MyTV Hanoi Junior Golf Tour 2019: Golfer Nguyễn Đặng Minh lần thứ 2 vô địch