Thriston Lawrence vô địch BMW International Open 2023

Sau chiến thắng với một gậy cách biệt trước Joost Luiten, Thriston Lawrence đã trở thành golfer người Nam Phi đầu tiên vô địch BMW International Open kể từ Ernie Els vào năm 2013.

Thriston Lawrence giành chiến thắng với cách biệt một gậy.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, golfer Hà Lan Joost Luiten là người độc chiếm vị trí dẫn đầu với 4 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên, với 8 điểm birdie và 5 bogey, Thriston Lawrence đã bám đuổi rất gắt gao, thậm chí vươn lên bằng điểm với Luiten. 

Đến hố đấu 17, Joost Luiten đã mắc bogey không đáng có và đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Lawrence. Điều này buộc Luiten phải ghi được birdie ở hố đấu cuối để căn bằng điểm số với Lawrence và mở ra một trận playoff.

Tuy nhiên, mọi hy vọng của golfer người Hà Lan càng trở nên xa vời, khi cú phát bóng cuối cùng của anh lại tìm đến khu vực cỏ rough. Những nỗ lực sau đó của Lautien chỉ giúp anh giành được điểm par, qua đó kết thúc vòng đấu 74 gậy cùng tổng điểm -12 và đành ngậm ngùi nhìn Lawrence lên ngôi vô địch với cách biệt 1 gậy.

Lautien đã không vô địch bất kể giải đấu nào từ năm 2018, với thất bại đáng tiếc tại BMW International Open 2023, hành trình đến chức vô địch DP World Tour thứ 7 của golfer người Hà Lan càng trở nên gian nan hơn bao giờ hết. 

BMW International Open 2023 là danh hiệu thứ DP World Tour thứ 4 trong sự nghiệp của Lawrence.

Trong khi đó, với chiến thắng này tại Golfclub München Eichenried, Lawrence đã trở thành golfer người Nam Phi đầu tiên vô địch BMW International Open kể từ Ernie Els vào năm 2013. 

Thi đấu chuyên nghiệp từ 2014, tuy nhiên phải đến 7 năm sau, golfer người Nam Phi mới có cho mình chức vô địch DP World Tour đầu tiên. BMW International Open 2023 cũng là danh hiệu đầu tiên trong năm 2023 và là danh hiệu DP World Tour thứ 4 trong sự nghiệp của golfer 26 tuổi, sau Joburg Open 2021, Omega European Masters 2022 và Investec South African Open Championship 2022.