Tiền thu nhiều nhưng người chơi LIV Golf chịu cảnh rớt hạng trên OWGR

Nhận hàng triệu đô-la và bị rớt hạng trên BXH Golf Thế giới – OWGR, đó là điều mà các golfer LIV Golf phải chấp nhận khi chuyển qua LIV Golf thi đấu.

Chúng ta đã có không ít bài viết liên quan đến vấn đề này, về các golfer hàng đầu như Dustin Johnson, Sergio Garcia, Brooks Koepka, Phil Mickelson và nhiều các golfer khác bị tụt hạng xuống vị trí thấp nhất sau nhiều năm, và thậm chí là nhiều thập kỷ.

OWGR mới đây đã công bố BXH cuối cùng của năm 2022. Chúng ta hãy cùng xem 54 golfer của LIV Golf đã thay đổi thứ hạng của mình thế nào 1 tuần trước khi gia nhập hệ thống, và cho đến hết 2022.

Thú vị là, có 7 golfer LIV Golf cải thiện hoặc duy trí được thứ hạng của mình. Nổi bật nhất trong số đó là Harold Varner III, người đứng hạng 46 trước khi gia nhập LIV Golf từ sự kiện ở Boston và kết thúc năm ở hạng 45. Đáng nói, Harold Varner III đã không tham dự bất kì giải đấu nào có tính điểm trên OWGR, nhưng vẫn được tặng 1 bậc. Điều này chứng tỏ công thức của OWGR có thể vẫn còn lỗ hổng.

Ngoài các golfer kể trên, phần còn lại của LIV Golf đều bị tụt hạng như dự đoán. Người bị tụt hạng ít nhất, cũng đang là người có thứ hạng trên OWGR cao nhất của LIV Golf, Cameron Smith từ hạng 2 xuống hạng 3 thế giới. Tuy nhiên, golfer người Úc gia nhập LIV Golf khá muộn.

Trong khi đó, Phil Mickelson là golfer bị tụt hạng nhiều thứ 4, từ hạng 72 xuống 213. Đây là lần đầu tiên sau hơn 30 năm, golfer từng 6 lần vô địch major nằm ngoài Top 200 thế giới.

Nhà vô địch sự kiện tại Bangkok, golfer Tây Ban Nha Eugenio Lopez-Charcarra là người bị tụt hạng nhiều nhất, từ 1804 xuống 3061. Trên thực tế, sau khi lên chuyên, golfer này chưa thi đấu bất kì sự kiện chuyên nghiệp nào có tính điểm trên OWGR, mà chỉ thi đấu trên LIV Golf. Do đó, sẽ rất khó để Lopez-Charcarra có thể cải thiện được thứ hạng của mình trong 2023.

Các golfer giành vô địch LIV Golf 2022: