Tiền thưởng từ trận Tiger - Phil được quyết định ra sao?

Phil Mickelson đã xuất sắc giành chiến thắng đầy kịch tính trong trận The Match trước Tiger Woods và nhận về cho mình toàn bộ 9 triệu USD tiền thưởng. Được biết, golfer 48 tuổi sẽ dành một phần số tiền này để làm từ thiện.

Đúng như mong đợi, trận đại chiến The Match giữa 2 golfer lừng danh Tiger WoodsPhil Mickelson đã diễn ra rất gay cấn và hồi hộp cho đến những phút cuối cùng.

Cả hai golfer kỳ cựu đều luôn bám đuổi nhau một cách quyết liệt và kéo dài trận đấu tới tận hố 22, tuy nhiên chiến thắng chỉ đến với 1 người và đó chính là Mickelson - golfer có biệt danh Lefty.

Vậy Mickelson sẽ nhận được gì sau chiến thắng vừa qua?

Người thắng lấy tất cả

Với việc giành thắng lợi trước Woods sau trận match play, Mickelson đã nhận về toàn bộ số tiền thưởng 9 triệu USD. Tất cả số tiền này không đến từ phía người chơi, mà đều từ “ví tiền” của các nhà tài trợ.

Quyên góp từ thiện

Theo Golf Channel, cả Mickelson và Woods trước đó đã thông báo sẽ sử dụng một phần lớn tiền thưởng cho các tổ chức tự thiện do họ lựa chọn.

Theo đại diện của Mickelson, ông Steve Loy cho biết golfer này có kế hoạch ủng hộ cho 3 đơn vị từ thiện gồm Children of the 58, Las Vegas Shriners và tổ chức do chính golfer này thành lập.

Trong khi đó đại diện của Woods từng hé lộ việc quyên góp từ thiện cho tổ chức ở địa phương.

Cá cược

Bên cạnh số tiền thưởng chính, trong trận đấu vừa qua Woods và Mickelson còn có nhiều màn đặt cược thú vị với nhau sau những pha đánh khó và chính 2 golfer này sẽ bỏ tiền túi ra. Hiện tại vẫn chưa rõ chi tiết các tình huống thử thách trên sân nhưng có dự kiến tổng số tiền có thể lên đến 7 con số.

Trong đó thử thách đầu tiên nằm ở việc Mickelson sẽ nhận 200.000 USD từ Woods nếu có thể ghi điểm birdie ở hố đầu tiên. Tuy nhiên, kết quả đã không như Lefty mong đợi khi cú putt ở tình huống ghi điểm birdie chỉ đưa bóng tới bên trái hố. Vì tình huống này, Mickelson sẽ phải trả số tiền trên cho Woods vì thua cuộc.

5 cuộc đối đầu gay cấn nhất giữa Tiger Woods và Phil Mickelson