Tiger Woods cập nhật thông tin về cuộc đàm phán giữa PGA Tour với PIF

Tiger Woods cho biết PGA Tour vẫn mong muốn hợp tác cùng Quỹ đầu tư công Ả Rập (PIF) sau thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD gần đây với Strategic Sports Group.

Tiger Woods đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán của PGA Tour. Anh đã tham gia vào Ban điều hành trên Tour với tư cách là Giám đốc Người chơi từ tháng 8 năm ngoái. Woods cùng một số thành viên khác như Jordan Spieth, Patrick Cantlay rất bận rộn khi phải định hình hoạt động tương lai của Tour. 

Bên cạnh hợp đồng “khổng lồ” trị giá 3 tỷ USD với Strategic Sports Group (SSG) cùng niềm tin mang đến sự phát triển rộng mở cho Tour, người hâm mộ vẫn nghi vấn về thỏa thuận giữa PIF và PGA Tour. Vào tháng 6 năm ngoái, PIF đã đàm phán hợp tác với PGA Tour và DP World Tour nhưng vẫn chưa có kết quả khi đến hạn chót cuối năm 2023, hai bên sau đó gia hạn đàm phán thêm ít nhất 8 tháng. 

Woods đặt niềm tin vào sự hợp tác giữa PGA Tour với tập đoàn SSG.

Woods tự tin cho rằng SSG có thể giúp cải thiện hoạt động trên Tour nhưng PGA Tour vẫn rất muốn hợp tác với PIF ngay cả khi không cần sự hỗ trợ tài chính từ tổ chức này: “Thành thật mà nói, trong ngành thể thao, SSG là một tập đoàn đáng kinh ngạc. Chúng tôi rất cần những nhà lãnh đạo tuyệt vời, những ý tưởng khiến Tour ngày càng tốt hơn. Cuối cùng, chúng tôi vẫn muốn hợp tác với PIF. Về mặt tài chính, số tiền mà họ đưa ra bàn bạc vẫn giống những gì chúng tôi đã đồng ý trong thỏa thuận khung ban đầu. Hiện tại, chúng tôi đang ở vị trí thuận lợi và hy vọng có thể phát triển Tour đi lên trong tương lai”. 

Cuộc đàm phán giữa PIF và PGA Tour, DP World Tour vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Nhà vô địch major 15 lần nhấn mạnh cuộc đàm phán giữa PIF và PGA Tour vẫn đang diễn ra đồng thời thảo luận về việc đưa các golfer trên LIV Golf trở lại Tour. Tuy nhiên, điều đó sẽ dẫn đến những ý kiến trái chiều khi nhiều tên tuổi hàng đầu đã từ chối lời đề nghị “béo bở” từ LIV Golf để trung thành tuyệt đối với Tour. Trong khi đó, những gương mặt đáng chú ý như Jon Rahm, Dustin Johnson, Brooks Koepka, Bryson Dechambeau lại quyết định ký bản hợp đồng trị giá 9 con số để gia nhập LIV Golf. 

Rory McILroy cho rằng họ nên được trở lại nhưng nhiều người chơi khác như Scottie Scheffler, Justin Thomas và Rickie Fowler đều nói ngược lại. 

Tiger Woods chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang xem xét tất cả các khía cạnh. Việc cho các thành viên LIV Golf quay trở lại thi đấu trên PGA Tour như thế nào, điều đó sẽ có tác động như thế nào đến những người chơi đã ở lại Tour. Không thể có câu trả lời ngay bây giờ”. 

Hiện tại, Tiger Woods đang thi đấu cùng nhóm với Gary Woodland và Justin Thomas tại Genesis Invitational 2024 trên sân Riviera Country Club.