Tiger Woods chỉ chơi 9 hố trong vòng Pro - Am trước thềm Hero World Challenge 2023

Hero World Challenge 2023 là sự kiện đánh dấu sự trở lại của Tiger Woods sau ca phẫu thuật mắt cá chân hồi tháng 4 năm nay. Anh cũng góp mặt tham dự vòng Pro - Am nhưng chỉ chơi 9 hố để đảm bảo sức khỏe trước thềm giải đấu chính thức.

Mặc dù Tiger Woods vẫn bước đi khập khiễng nhưng nhìn chung, anh đã có những tiến triển tốt hơn rất nhiều so với hồi tham dự The Masters tháng 4 năm nay. Thậm chí, siêu sao 47 tuổi còn ghi được nhiều điểm birdie trên sân Albany. 

Nhà báo Paul Hodowanic của PGA Tour đã đăng tải đoạn video Woods thi đấu hố cuối cùng trong ngày kèm chia sẻ thông tin: “Caddie Rob McNamara nói với các phóng viên rằng họ đã đưa ra quyết định chỉ thi đấu 9 hố vào sáng nay để Woods giữ gìn sức khỏe chuẩn bị cho 72 hố đấu trong 4 ngày tới”

Trong cuộc họp báo trước giải đấu tuần này, Tiger Woods đã xác nhận hiện anh không còn đau mắt cá chân: “Tôi không còn bị đau mắt cá chân như khi tham gia The Masters trên sân Augusta nữa, nhưng tôi vẫn cảm thấy hơi đau ở một số vùng bộ phận khác bị ảnh hưởng bởi chấn thương”

Tiger Woods tham gia thi đấu 9 hố tại vòng Pro - Am trước thềm Hero World Challenge 2023.

Ngoài ra, anh còn tiết lộ mong muốn mỗi tháng thi đấu một giải: “Tôi nghĩ kịch bản tốt nhất là có thể tham dự 1 sự kiện mỗi tháng, bắt đầu với giải Genesis Invitational. Hiện tại, tôi đã sẵn sàng cho điều đó. Sự kiện tuần này là một bước tiến lớn theo kế hoạch đó”. 

Sau Hero World Challenge 2023, nhà vô địch major 15 lần sẽ tham dự PNC Championship 2023 cùng con trai Charlie Woods diễn ra từ ngày 16/12 trên sân Ritz - Carlton Golf Club, nơi anh có thể sử dụng xe điện để di chuyển thay vì phải đi bộ xuyên suốt giải đấu.