Tiger Woods được bổ nhiệm vào Ban Chính sách PGA Tour

Nhà vô địch major 15 lần, Tiger Woods được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc quản lý các vận động viên (VĐV) trên PGA Tour sau sự hợp nhất gây sốc giữa PGA Tour và PIF (đơn vị quản lý LIV Golf).

Theo công bố của PGA Tour, động thái này là một phần của thỏa thuận mới giữa Ủy viên của PGA Tour Jay Monahan, các thành viên, các Giám đốc quản lý các VĐV và các thành viên của Hội đồng cố vấn VĐV, nhằm đảm bảo Tour vẫn hoạt động theo đúng sứ mệnh “vì người chơi, bởi người chơi”. 

Tiger Woods trở thành Giám đốc quản lý VĐV trên PGA Tour. 

Tuyên bố cũng giải thích rằng các nhà lãnh đạo mong muốn “duy trì nguyên tắc cốt lõi của Tour” mà ông Monahan đã đồng ý ủng hộ trước đó. 

Tuyên bố đồng thời xác nhận các vận động viên và Monahan sẽ hợp tác cùng nhau để chắc chắn “không có quyết định quan trọng nào có thể được đưa ra trong tương lai mà không có sự chấp thuận trước của các Giám đốc quản lý VĐV”. 

Cố vấn đặc biệt của Giám đốc quản lý VĐV, Colin Neville cũng sẽ được thông báo về tình trạng đàm phán khi anh thực hiện nhiệm vụ thay mặt cho các golfer. Điều đó sẽ trao cho các Giám đốc Người chơi, bao gồm cả Tiger Woods quyền “phê duyệt hoặc từ chối đối với bất kỳ thay đổi nào đối với Tour như một phần của thỏa thuận”. 

Sau thỏa thuận sáp nhập gây sốc được công bố vào tháng 6, nhiều thành viên trên Tour đã có những phản ứng dữ dội khi họ không được tham gia và không biết về tính chất bí mật của các cuộc đàm phán. Trong đó, Monahan đã phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức. 

Cùng với Rory McIlroy, Tiger Woods là một trong những người đứng về phía PGA Tour mạnh mẽ nhất trước mối đe dọa của LIV Golf. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi anh ấy được trao nhiều quyền lợi trên Tour hơn khi đang hạn chế thi đấu đỉnh cao vì chấn thương. 

Tiger Woods vinh dự đảm nhiệm vai trò mới. 

Golfer 47 tuổi chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được đại diện cho các golfer của PGA Tour. Đây là một điểm quan trọng đối với Tour và các thành viên sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng mọi thay đổi đều mang lại lợi ích tốt nhất cho cả người chơi, người hâm mộ và nhà tài trợ. Chúng tôi cảm ơn ủy viên Monahan vì đã đồng ý giải quyết mọi nỗi lo lắng của chúng tôi và chúng tôi cũng mong muốn được làm việc cùng anh ấy để đưa ra những quyết định đúng nhất trong tương lai”. 

Về việc bổ nhiệm Woods, Monahan cho biết: “Tiếng nói và khả năng lãnh đạo của Woods sẽ có đóng góp to lớn vào thành công của PGA Tour”. 

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan.

Tiger Woods sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc quản lý VĐV cùng Patrick Cantlay, Charley Hoffman, Peter Malnati, Rory McIlroy và Webb Simpson.