Tiger Woods không tham dự RBC Heritage

PGA Tour đã tiếp tục với sự kiện Charles Schwab Challenge cùng sự hấp dẫn tăng dần qua mỗi vòng đấu. Tuy nhiên phần lớn người hâm mộ golf trên thế giới vẫn có cảm giác tiếc nuối khi chưa thể chứng kiến Tiger Woods trở lại để chinh phục danh hiệu thứ 83 trên hệ thống này.

Tình hình này có thể tiếp tục kéo dài khi ở RBC Heritage tuần kế tiếp, Siêu Hổ chắc chắn sẽ không góp mặt. Ngôi sao 44 tuổi đã không đăng ký tham dự với ban tổ chức trước hạn chót vào 5 giờ chiều thứ Sáu (theo múi giờ ET).

Ngày trở lại PGA Tour của Tiger Woods hiện vẫn chưa được xác định. (Ảnh: Golf Digest)

Điều này phần nào gây nên một chút thất vọng bởi trước đó, giới truyền thông đưa tin chiếc du thuyền của Woods đang đậu ở đảo St. Simons thuộc bang George, địa điểm ở khá gần nơi diễn ra RBC Heritage, đảo Hilton Head.

Golfer số 11 thế giới chỉ mới tham dự ba sự kiện trong mùa 2019-20 với một chiến thắng ở Zozo Championship, T-9 ở Farmers Insurance Open và hạng 68 ở Genesis Invitational. Dù vậy kể từ tháng 2, anh đã bỏ qua 4 giải khác bao gồm The Players - trước khi có thêm 3 tháng nghỉ ngơi do PGA Tour tạm ngưng vì dịch Covid-19.

Như vậy câu trả lời cho khi nào Woods trở lại vẫn chưa rõ ràng. Theo giới truyền thông, nhiều khả năng golfer này sẽ thi đấu ở Memorial Tournament vào giữa tháng 7, giải đấu mà anh từng năm lần vô địch và chưa bao giờ bỏ qua nếu không gặp chấn thương.

Brooks Koepka (ảnh) cùng Jon Rahm đều sẽ có lần đầu đánh ở RBC Heritage. (Ảnh: PGA Tour)

Dù không có sự góp mặt của golfer sở hữu 15 major, RBC Heritage vẫn hứa hẹn sẽ rất thu hút khi nhiều golfer hàng đầu thế giới xác nhận dự giải, trong đó có cả 5 gương mặt đứng đầu BXH thế giới gồm Rory McIlroy, Jon Rahm, Brooks Koepka, Justin Thomas và Dustin Johnson. Đặc biệt hơn cả là trong số golfer dự giải, có đến 114 người từng một lần vô địch trên PGA Tour, nhiều nhất trong tất cả các sự kiện từ năm 2000 đến nay.

Nhiều gương mặt nổi bật sớm dừng chân tại Charles Schwab Challenge