Tiger Woods nhảy vọt trên Bảng xếp hạng Thế giới

Sau khi cán đích ở vị trí 18 tại Hero World Challenge, Tiger Woods đã leo hơn 400 bậc trên bảng xếp hạng thế giới.

 

Tiger Woods và nhà đương kim vô địch Scottie Scheffler.

Tiger Woods đã có màn trở lại sân chơi chuyên nghiệp ấn tượng tại Hero World Challenge 2023. Mặc dù Tiger không thể hoàn thành câu chuyện cổ tích mà nhiều người hâm mộ mong đợi, nhưng anh vẫn có những điểm sáng đáng khích lệ.

Đầu tiên, Tiger Woods đã thể hiện sự cạnh tranh đáng kể trong suốt bốn vòng đấu. Trong ngày thi đấu đầu tiên, anh có khởi đầu khá chậm với 75 gậy. Sau đó đã chiến đấu trở lại một xuất sắc trong hai vòng đấu tiếp theo với số điểm lần lượt là 70 gậy và 71 gậy. Vòng đấu cuối cùng anh ghi 72 gậy và kết thúc 4 vòng đấu ở vị trí thứ 18.

Mặc dù tổng điểm của Tiger Woods không đủ cạnh tranh để giành chiến thắng, nhưng anh vẫn thể hiện những khoảnh khắc chói sáng, khơi dậy sự hy vọng cho một năm 2024 thành công.

Tiger Woods chia sẻ cảm xúc của mình sau tuần thi đấu đầu tiên: "Đã rất lâu rồi tôi không thi đấu như vậy. Tôi rất vui mừng khi có thể vượt qua những chấn thương và bắt đầu thi đấu ổn định. Tôi đã lâu không thi đấu nên cảm thấy rất phấn khích. Mỗi ngày tôi thi đấu tốt hơn. Ngày đầu tiên tôi mất một lúc để làm quen, ngày thứ hai nhanh hơn, và ngày hôm nay tôi đã sẵn sàng ngay lập tức." 

Trước giải đấu, Woods xếp thứ 1.328 trên bảng xếp hạng OWGR, mức thấp nhất trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, với vị trí thứ 18 tại Hero World Challenge, anh đã ghi được 2,4 điểm OWGR, giúp anh leo lên vị trí thứ 898, cùng với số tiền thưởng 130.000 USD.

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc một giải đấu hạn chế người chơi như Hero World Challenge lại có thể trao số điểm OWGR lớn như vậy. Một số người cho rằng điều này không công bằng đối với các giải đấu khác, chẳng hạn như Australian Open và South African, nơi những người kết thúc ở vị trí cao hơn Woods lại nhận được ít điểm OWGR hơn.

Tuy nhiên, những người ủng hộ Hero World Challenge cho rằng giải đấu này có chất lượng sân đấu cao hơn và vì vậy xứng đáng được trao nhiều điểm OWGR hơn. Sự kiện tiếp theo Tiger Woods sẽ thi đấu là PNC Championship từ ngày 14 đến 17 tháng 12 tại Ritz-Carlton Golf Club ở Orlando, Florida.