Tiger Woods phá kỷ lục vượt qua vòng loại của The Masters

"Tôi có cơ hội giành chiến thắng giải golf này" Tiger Woods nói sau khi phá kỷ lục vượt qua vòng loại của The Masters.Với danh hiệu vô địch Masters năm lần, anh đã vượt qua vòng loại Augusta National liên tục trong 24 lần thi đấu kể từ năm 1997.

Dù Tiger Woods vẫn đang tìm kiếm phong độ ổn định sau những lần xuất hiện không đều trong những năm gần đây, nhưng khi đến với The Masters, anh đã chứng minh bản lĩnh của mình sau khi thiết lập kỷ lục về số lần liên tiếp vượt qua vòng loại tại giải Major Augusta National với con số 24.

Tiger Woods phá kỷ lục vượt qua vòng loại của The Masters

Chặng đường ấn tượng đó kéo dài từ năm 1997, với 5 lần vô địch The Masters, anh đã đạt được kỳ tích đó mặc dù đã phải trải qua vòng 2 một cách khó khăn khi cần hoàn thành vòng đầu tiên của mình sau khi trận đấu bị hoãn do bão, trước khi tiếp tục ghi được kết quả   Even Par trong vòng đấu thứ hai. Kết thúc 2 vòng đấu Siêu hổ có kết quả +1. Quan trọng hơn kết quả chính là Woods đã thiết lập kỷ lục mới cho bản thân mình 24 lần vượt qua vòng loại The Masters.

"Điều đó có nghĩa là tôi có cơ hội vào cuối tuần. Tôi có cơ hội giành chiến thắng. Tôi không biết liệu tất cả có hoàn thành trong ngày hôm nay không, nhưng tôi đã xong. Tôi đã hoàn thành hai vòng của mình. Chỉ cần một ít thức ăn và một ít caffeine, và tôi sẽ sẵn sàng để tiếp tục." Tiger Woods chia sẻ:

Ngày thi đấu đầu tiên của Woods bắt đầu không ổn định, với hai bogeys trong số 5 hố cuối cùng và kết thúc với điểm (+1). Tuy nhiên, anh nhanh chóng lấy lại phong độ trong vòng đấu thứ hai với một birdie tại lỗ thứ 3 par-bốn, bao gồm một cú đánh thứ hai được đánh giá tuyệt vời. Dễ hiểu, đối với một người chỉ đã thi đấu ít hơn hai vòng đấu golf cạnh tranh trong năm trước The Masters, anh đã cho thấy một số dấu hiệu của sự mệt mỏi, và điều đó đặc biệt rõ ràng với 3 bogeys, sau đó ghi được một birdie ở hố số 6, nhưng birdie thứ ba của anh ở hố số 8 đã khiến anh thoải mái hơn với nhát cắt của giải. Một bogey nữa xuất hiện ở hố 14, ngay sau đó anh lại ghi được thêm 1 birdie ở hố 15. Woods kết thúc vòng đấu của mình với 3 điểm par liên tiếp từ hố 16 đến hố 18. Mặc dù có vẻ hơi mệt mỏi nhưng Woods vẫn có thể di chuyển khá linh hoạt và thực sự cố gắng.

Woods chắc chắn không từ bỏ cơ hội giành danh hiệu thứ sáu tại The Masters

Năm ngoái, Woods vừa đủ vượt qua cắt để san bằng kỷ lục 23 lần liên tiếp vượt qua vòng loại của Gary Player và Fred Couples tại The Masters. Nhưng anh đã phải rút lui trong vòng 3 năm 2023 trước khi phẫu thuật chân chỉ vài ngày sau đó.

Woods chắc chắn không từ bỏ cơ hội giành danh hiệu thứ sáu. Anh nói: "Tôi đang ở đó. Tính đến lúc này, tôi chỉ cách bảy gậy. Tôi không nghĩ ai đó sẽ chạy xa và trốn tránh lúc này, nhưng mọi thứ đang rất gần nhau. Cách quả bóng di chuyển trên các green, các cú chip bị thổi bay, đó là mọi thứ mà bạn muốn ở một sân golf ngày nay."

Tất nhiên, mọi thứ vẫn chưa thể nói trước điều gì, Woods có chiến thắng lần thứ 6 hay không còn phụ thuộc vào cách anh chơi vào 2 vòng đấu cuối cùng.