Tiger Woods rơi xuống vị trí thấp nhất thế giới trong sự nghiệp

Kể từ khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1996, đây là lần đầu tiên Tiger Woods rơi xuống vị trí thấp nhất trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR).

Theo cập nhật mới nhất của OWGR gần đây, Tiger Woods đã tụt xuống xuống vị trí 1307 trên bảng xếp hạng. Đáng nói, đây là vị trí thấp nhất của nhà vô địch 15 danh hiệu major trong vòng 27 năm qua. 

Trước đó, vị trí thấp nhất trên OWGR của Woods là 1294 vào hồi tháng 2 năm nay. Cũng trong khoảng thời gian này, golfer người Mỹ tham gia thi đấu tại Genesis Invitational, sự kiện do chính anh tổ chức, và đã đạt vị trí T45 chung cuộc. Đây cũng là giải đấu duy nhất mà Woods hoàn thành 4 vòng đấu trên PGA Tour ở mùa giải 2022 - 2023.

Tháng 4 năm nay, Woods cũng đã vượt qua được cắt loại tại The Masters, tuy nhiên golfer người Mỹ đã phải rút lui khi đang thi đấu vòng 3 vì vấn đề sức khỏe. Woods cũng đã thực hiện phẫu thuật ngay sau đó và hiện vẫn chưa trở lại thi đấu. Tổng cộng, golfer 47 tuổi chỉ thi đấu ở 5 sự kiện trong suốt 2 năm qua. 

Thời gian gần đây, Tiger Woods được bắt gặp đã làm caddie cho con trai Charlie của mình ở một số giải đấu. Điều này khiến người hâm mộ golf không khỏi hy vọng về ngày “Siêu Hổ” sớm quay trở lại thi đấu, gần nhất có thể là Hero World Challenge hoặc PNC Championship. 

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Associated Press của Hoa Kỳ, Woods đã đề cập đến vấn đề sức khỏe của mình: “Mắt cá chân của tôi ổn, tôi hoàn toàn không gặp vấn đề gì cả, cơn đau đó đã hoàn toàn biến mất.”

“… Nhưng tất cả các khu vực xung quanh, tôi đều gặp vấn đề, và hiện tại vẫn vậy. Bởi khi bạn phẫu thuật ở một bộ phận, các bộ phận khác phải hoạt động nhiều hơn để khắc phục, và điều này có thể dẫn đến một số vấn đề khác.”

Tiger Woods hiện đang giữ kỷ lục về số tuần đứng đầu trên OWGR với 683 tuần, gấp đôi con số của người ở vị trí thứ 2 là Greg Norman với 331 tuần. Bên cạnh đó, Woods cũng lập kỷ lục với 281 tuần liên tiếp duy trì vị trí số 1 thế giới từ tháng 6 năm 2005 đến tháng 10 năm 2010.