Tiger Woods: "Sự trở lại của nhà Vua"

Huyền thoại của làng golf Tiger Woods đang khiến người hâm mộ phấn khích với sự trở lại mạnh mẽ của mình trong suốt 1 năm qua. Chỉ trong 8 tháng, anh đã tăng 1.173 bậc trên BXH các golfer chuyên nghiệp...

Tiger Woods đã không hề giành được bất kì giải major nào trong 10 năm qua và tại PGA Championship tuần trước, anh một lần nữa để lỡ chức vô địch vào tay Brooks Koepka.

Tiger Woods tại PGA Championship 2018.

Kể từ chiến thắng lớn cuối cùng của golfer người Mỹ vào năm 2008, Woods đã vướng vào vụ bê bối ngoại tình vào năm 2009, dẫn hết hôn nhân cùng vợ là Elin Nordegren tan vỡ trong năm 2010. Thậm chí vào năm 2017, Woods đã bị bắt vì điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng ma túy. Theo báo cáo cho biết, có đến 5 loại chất kích thích khác nhau trong cơ thể anh ở thời điểm bị bắt giữ.

Tiger Woods và vợ cũ - Elin Nordegren.

Woods cũng bị chấn thương lưng và chân rất nghiêm trọng, nó đe dọa khả năng tiếp tục theo đuổi môn thể thao cấp cao và việc đi bộ của anh. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật cột năm ngoái, Woods hiện đang làm những gì anh làm tốt nhất - chơi golf.

Và sự trở lại của anh phải được xem là một thành tựu lớn. Sau khi kết thúc giải đấu tại Bellerive, St. Louis, anh đã vượt qua Jordan Spieth, nhà vô địch U.S. Open - Francesco Molinari và golfer người Anh - Justin Rose.

Điều còn ấn tượng hơn cả chính là Woods đã tăng từ vị trí thứ 1.199 trong bảng xếp hạng golf thế giới từ tháng 12/2017 lên vị trí 26 ngay bây giờ. Đó là một sự nhảy vọt đến 1.173 hạng chỉ trong vòng 8 tháng.

Sắp tới, Woods sẽ có một lịch trình rất bận rộn khi góp mặt trong hai sự kiện đầu tiên của trận play-offs FedExCup và hy vọng là tại Ryder Cup ở Paris vào tháng Chín.

Cứ trên đà hiện tại, việc Woods tiếp leo lên cao trên bảng xếp hạng golf thế giới và đoạt ngôi vương không còn là điều xa vời.

Thi đấu ấn tượng ở PGA Championship, Tiger Woods sẽ trở lại đội tuyển Mỹ?