Tiger Woods thất vọng vì kết quả tồi tệ ở Ryder Cup

Trước khi Ryder Cup 2018 diễn ra, rất nhiều người hâm mộ đặt kỳ vọng Tiger Woods - golfer đang sở hữu 14 danh hiệu major - sẽ giúp đội tuyển Mỹ có chiến thắng đầu tiên trên đất khách kể từ năm 1993. Thế nhưng một lần nữa những gì “Siêu Hổ” đem đến chỉ là nỗi thất vọng.

Sau ngày Chủ nhật vừa qua, thành tích của Tiger Woods trên đấu trường Ryder Cup ngày càng đi xuống với kết quả 13-21-3 (thắng-thua-hòa). Với 21 lần thất bại, golfer 42 tuổi đang xếp thứ 2 trong danh sách những người có nhiều trận thua nhất, chỉ sau Phil Mickelson (22 trận).

Ở sự kiện vừa qua, Woods đã không kiếm nỗi bất kỳ điểm số nào bất kể khi đánh cặp cùng Patrick Reed hay Bryson DeChambeau, trước khi thua trận single match trước John Rahm. 4 trận toàn thua của golfer này chính là 1 trong những nguyên nhân quan trọng giúp tuyển châu Âu giành thắng lợi áp đảo 17,5-10,5.

Tất nhiên tôi rất thất vọng”, Woods than thở sau giải đấu. “Tôi đã đóng góp 4 điểm không phải cho đội mình, mà lại cho đối thủ. Tôi cảm thấy không thoải mái vì đã không giúp đồng đội giành được điểm số nào”.

Một trong những lý do khiến Woods không thể thắng được trận đấu nào chính là sự phối hợp ăn ý giữa Tommy FleetwoodFrancesco Molinari. Bội đôi golfer châu Âu toàn thắng cả 3 trận đánh đôi trước nhóm của Woods. Dù vậy, golfer người Mỹ cho rằng việc phải thi đấu 7 giải đấu chỉ trong 9 tuần đã vắt kiệt sức của anh.

Tất cả đều là những giải lớn, bắt đầu từ Open Championship”, Woods nhận định. “Sau World Golf Championship, tôi lại đánh tiếp 1 giải major khác, và rồi lại đến 4 sự kiện FedEx Cup play-off trước khi bắt đầu Ryder Cup”.

Với tôi, mật độ thi đấu đó quá dày đặc. Sau những kinh nghiệm đã rút ra, tôi sẽ có những bước chuẩn bị tốt hơn cho năm sau để có thể thi đấu tốt hơn trong cả mùa giải kế tiếp”, anh nói tiếp.

Năm sau, Woods sẽ phải đối diện với trọng trách cao hơn ở tuyển Mỹ khi đảm nhận vai trò đội trưởng tạo giải đấu Presidents Cup. Dự kiến sự kiện này sẽ diễn ra vào tháng 12 năm 2019.

Những khoảnh khắc ấn tượng tại Ryder Cup 2018