Tiger Woods và Nike chia tay sau gần 3 thập kỷ

Tiger Woods thông báo vào thứ Hai rằng anh và Nike sẽ chia tay sau hơn 27 năm hợp tác. Woods cảm ơn đồng sáng lập của hãng thời trang, Phil Knight, và gợi ý về "một chương mới" trong một thông điệp đăng trên Twitter.

"Hơn 27 năm trước, tôi may mắn được bắt đầu hợp tác với một trong những thương hiệu biểu tượng nhất trên thế giới. Những ngày qua đã đầy ắp những khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời, nếu tôi phải kể, tôi có thể kể mãi không dừng. Niềm đam mê và tầm nhìn của Phil Knight đã mang đến mối liên kết này giữa Nike và tôi với nhau, và tôi muốn cảm ơn ông, cùng với những nhân viên Nike và những vận động viên tuyệt vời mà tôi đã có cơ hội làm việc cùng suốt thời gian qua. Mọi người sẽ hỏi liệu có chương mới nào không. Đúng, chắc chắn sẽ có một chương mới. Hẹn gặp lại ở LA!"

Nike xác nhận kết thúc của thời đại này thông qua tuyên bố sau đây:

"Trong hơn 27 năm, chúng tôi đã có vinh dự được hợp tác với Tiger Woods, một trong những vận động viên vĩ đại nhất mà thế giới từng sản sinh. Trong quá trình hợp tác của chúng tôi, chúng tôi và phần còn lại của thế giới đã được chứng kiến, cách mà Tiger không chỉ định nghĩa lại môn golf, mà còn phá vỡ rào cản trong tất cả các môn thể thao. Chúng tôi đã thấy anh thiết lập kỷ lục, thách thức tư duy truyền thống và truyền cảm hứng cho các thế hệ trên toàn thế giới. Chúng tôi rất biết ơn khi được là một phần của điều đó. Chúng tôi chúc anh mọi điều tốt lành trong tương lai."

Lâu nay đã có những tin đồn rằng mối liên kết lâu dài này sẽ kết thúc với hợp đồng 10 năm mà Woods ký vào năm 2013. Khi được hỏi về tương lai với Nike tại PNC Championship vào tháng 12, Woods trả lời: "Tôi vẫn đang sử dụng sản phẩm của họ."

Woods chỉ bắt đầu sử dụng sản phẩm của Nike từ khi lên chuyên nghiệp vào năm 1996. Woods thông báo quyết định đó tại cuộc họp báo "Hello, World" nổi tiếng của anh, mà Knight đã tham dự, trước lần ra mắt chuyên nghiệp đầu tiên tại giải Greater Milwaukee Open.

Woods đã kí một hợp đồng 5 năm trị giá 40 triệu đô-la để mặc quần áo của hãng trước khi tham dự bất cứ giải đấu chuyên nghiệp nào. Và các hợp đồng có thu nhập lớn của anh với Nike tăng lên từ đó và là một phần của lý do khiến anh là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất trên thế giới theo Forbes trong một thập kỷ liên tiếp từ 2002-2011.

Suốt những năm qua, Woods đã xuất hiện trong nhiều quảng cáo của Nike và mặc nhiều phiên bản khác nhau của chiếc áo đỏ chủ đạo vào ngày Chủ Nhật của mình. Tin đồn cho rằng Woods dự kiến sẽ ra mắt PGA Tour năm 2024 của mình vào tháng tới tại Genesis Invitational. Tuy nhiên, việc anh sẽ mặc gì ở Los Angeles vẫn còn là một ẩn số.