Tiger Woods xác nhận hồi phục sau chấn thương

Sau ca phẫu thuật mắt cá chân, nhà vô địch major 15 lần chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về ngày trở lại thi đấu nhưng dạo gần đây, anh đã cho thấy những dấu hiệu phục hồi vô cùng tích cực.

Tháng trước, người hâm mộ đã được chứng kiến Tiger Woods luyện tập đánh bóng lần đầu tiên kể từ tháng 4. Cuối tuần qua, anh cũng làm caddie cho con trai Charlie trong cả 4 vòng đấu tại Notah Begay III Junior Golf National Championship mà không gặp bất cứ khó khăn nào. 

Sau đó, Woods tiết lộ anh không còn đau mắt cá chân nữa, dù vẫn tồn tại một số vấn đề khác ở chân phải. Tiger Woods chia sẻ: “Mắt cá chân của tôi đã ổn. Tôi hoàn toàn không gặp vấn đề gì. Cơn đau đã biến mất. Dù vậy, các khu vực xung quanh nó phải gánh chịu áp lực.”

Nó tương tự với ca phẫu thuật chấn thương lưng vào năm 2017 của Tiger, dù cột sống L5 và S1 đã phục hồi, nhưng nó ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh.

“Các khu vực xung quanh là thứ giờ đây cần phải để mắt tới. Khi phẫu thuật 1 chỗ nào đó, các bộ phận khác phải trở nên linh hoạt hơn để bù đắp tổn thương và điều đó có thể dẫn đến một số vấn đề”.

Tiger Woods đã phục hồi sau chấn thương mắt cá chân từ tháng 4.

Dù vậy, đây vẫn là một tín hiệu đáng mừng cho sự trở lại cạnh tranh trên sân golf của siêu sao làng golf khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích và mong chờ. Bất chấp những hạn chế đang gặp phải, golfer 47 tuổi vẫn xách gậy liên tục cho con trai trong 4 ngày thi đấu mà không cần sử dụng xe đẩy, đó là một bước tiến vô cùng lớn. Tuy nhiên, anh cũng phải thừa nhận việc này không dễ dàng: “Tôi cảm thấy khá đau sau khi làm caddie 4 ngày liên tục. May mắn đó là một sân golf có địa hình tương đối bằng phẳng”

Mặc dù Woods vẫn chưa cho biết thời gian cụ thể về việc quay trở lại thi đấu nhưng có lẽ, 2 sự kiện cuối năm sẽ là mục tiêu của anh bao gồm Hero World Challenge 2023 vào ngày 30/11 và PNC Championship 2023 sau đó 2 tuần.