Toàn cảnh trước ngày FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche khởi tranh.

FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche diễn ra từ ngày 31/7 – 3/8, đây là năm thứ 3 liên tiếp giải đấu được tổ chức bời báo VietnamNet và FLC Biscom.

Sau 2 năm lần lượt được tổ chức tại FLC SamSon Golf Links và FLC Quy Nhon Golf Link, giải đấu năm nay sẽ diễn ra trên sân FLC Golf Club Ha Long, sân golf được đánh giá là “kỳ quan đứng giữa kỳ quan”.

Tổng mức tiền thưởng 1,1 tỷ đồng. Nhà vô địch nhận 203,5 triệu đồng, á quân nhận 137,5 triệu còn golfer xếp thứ ba thu về 88 triệu.

Trong tổng số 100 golfer tham dự giải, có 22 golfer nước ngoài trong đó đương kim vô địch Annop Tangkamolprasert sẽ quay trở lại để bảo vệ danh hiệu. Ngoài ra đa số là các golfer đến từ Hàn Quốc, nổi bật nhất là golfer Park Ji Woon, người đã kết thúc ở vị trí thứ 4 giải đấu năm 2018 và Park Sang Ho, golfer đã có 3 chiến thắng trong các giải của VPG Tour từ đầu năm.

Nguyễn Gia Quân, một trong những golfer đang có phong độ tốt thời gian gần đây

Về phía các golfer Việt Nam, hầu hết những gương mặt nổi bật như Trần Lê Duy Nhất, Doãn Văn Định, Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Tuấn Kiệt, Nguyễn Gia Quân, những golfer nằm trong Top 10 của giải đấu năm 2018.

Trương Chí Quân, Đặng Quang Anh và Varuth Nguyễn sẽ có cơ hội tăng hạng trên bảng xếp hạng WAGR khi giải đấu đã được chính thức xếp hạng từ năm nay. Trần Chiêu Dương là golfer Nữ duy nhất tại giải.

Sau 2 vòng, 40 golfer có kết quả tốt nhất và hoà sẽ vượt qua nhát cắt và thi đấu 36 hố cuối.

Theo dự báo thời tiết, các ngày thi đấu khả năng sẽ có mưa giông, đây sẽ là một thử thách cho các golfer cùng với việc phải vượt qua địa hình nhiều đồi dốc của sân FLC Ha Long.

Luật địa phương đáng chú ý: Luật 1 bóng được áp dụng tại giải và người chơi được phép sử dụng xe điện khi di chuyển sang tee box hố tiếp theo sau khi kết thúc hố. Ngoài ra, người chơi sẽ không được sử dụng máy đo khoảng cách trong suốt các vòng đấu.

Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao Tv từ 9h00 tất cả các ngày thi đấu.