Tom Hoge giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên sự nghiệp sau 11 năm

Tom Hoge vượt qua Jordan Spieth ở những hố đấu cuối cùng để lên ngôi vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am 2022.

Tom Hoge có chức vô địch lần đầu sau 11 năm lên Tour.

Ở ngày đấu chung kết của AT&T Pebble Beach Pro-Am năm ngoái, Tom Hoge là người thi đấu ở nhóm xuất phát cuối với Jordan Spieth. Có cơ hội lần đầu tiên lên ngôi vô địch, tuy nhiên Hoge lại liên tiếp mắc lỗi và tụt xuống hạng 12 chung cuộc. Sau đó đúng 1 năm, Hoge tiếp tục đứng trước cơ hội, và lần này anh đã không phạm phải sai lầm cũ.

Tại AT&T Pebble Beach Pro-Am năm nay, Jodan Spieth rõ ràng là người chiếm được sự chú ý nhất và được kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch, đặc biệt là sau cú cứu par "liều mạng" ngay trước vực núi ở vòng 3. Tuy nhiên, nhà vô địch giải năm 2017 đã không thể ăn mừng chiến thắng một lần nữa, khi Tom Hoge đã ghi tới 3 birdie ở 5 hố cuối cùng, qua đó vượt lên vị trí đầu BXH với tổng -19 gậy.

"Thật tuyệt vời. Tôi đã chờ đợi điều này 11 năm nay rồi." Hoge chia sẻ sau chiến thắng. Golfer 32 tuổi nhờ đó vươn lên vị trí 39 trên BXH golf thế giới, cũng như giành suất tham dự The Masters năm nay. 

Jordan Spieth tụt dốc ở những hố cuối cùng.

Ngược với sự xuất sắc của Tom Hoge là sự kém may mắn đến từ Jordan Spieth. Ở hố 15, Spieth đang có 2 gậy dẫn, nhưng anh phải rất khó khăn mới có điểm par ở hố 16. Hố tiếp theo, Spieth đưa bóng xuống bunker sau cú phát bóng và tiếp theo lỡ cú gạt par từ khoảng cách chỉ 5 feet. Với tổng -17 gậy, Spieth đứng đồng hạng 2 cùng với Beau Hossler.

Đứng đồng hạng 4 của giải với tổng -15 gậy là Patrick Cantlay và Troy Merritt.