Tom Kim bảo vệ thành công danh hiệu Shriners Children's Open sau vòng đấu 66 gậy

Sau màn trình diễn ấn tượng ở vòng 3, Tom Kim tiếp tục giữ vững phong độ ở vòng đấu chung kết để giành về danh hiệu Shriners Children's Open 2023, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được 1 năm trước đó.

Tom Kim bảo vệ thành công chức vô địch tại Shriners Children's Open.

Chiến thắng gần nhất trên PGA Tour của Tom Kim đã là vào 1 năm trước tại sân TPC Summerlin, nơi diễn ra Shriners Children's Open. Kể từ đó, dù rất nỗ lực nhưng golfer người Hàn Quốc đã không thể đem về thêm về bất kỳ danh hiệu nào. Trở lại TPC Summerlin, Tom Kim đang có thành tích 7 lần liên tiếp lọt vào top 25 ở các giải đấu trước đó, nổi bật với vị trí Á quân tại The Open. 

Có lợi thế với vị trí đồng dẫn dầu cùng 2 golfer khác ở vòng đấu trước đó, Tom Kim nhanh chóng bứt lên mạnh mẽ với 3 điểm birdie ở 4 hố đấu đầu tiên. Dù mắc sai lầm với 2 điểm bogey liên tiếp ngay sau đó, nhưng golfer 21 tuổi vẫn kịp có thêm 1 birdie nữa để khép lại 9 hố đầu.


Đến 9 hố sau, Tom Kim tiếp tục có thêm 3 điểm birdie nữa, qua đó kết thúc vòng đấu 66 gậy -5 để nâng tổng điểm lên thành -20 gậy. Dù gặp phải sự bám đuổi đến từ Adam Hadwin (67) nhưng tất cả những gì golfer người Canada làm được là thành tích -19 gậy cùng vị trí Á quân. 

Với chiến thắng tại Shriners Children's Open, Tom Kim trở thành golfer thứ 2 tại PGA Tour trong năm nay bảo vệ thành công chức vô địch. Người đầu tiên làm được điều này là số 1 thế giới Scottie Scheffler tại WM Phoenix Open vào hồi tháng 2.

“Tôi thực sự cảm thấy tự tin vào bản thân và tôi đã chơi rất tốt. Đó là một mùa giải dài, đã gần một năm trôi qua và chúng ta lại ở đây. Tôi rất may mắn vì đã bảo vệ thành công chức vô địch này.”, Kim chia sẻ sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Shriners Children's Open.

Không chỉ đem về khoản tiền thưởng 1,512,000 USD, chiến thắng này cũng giúp golfer 21 tuổi đem về danh hiệu thứ 3 trên PGA Tour.

Trong khi đó, vị trí thứ 3 có sự góp mặt của các golfer Eric Cole (62), Alex Noren (65), J.T. Poston (66) và Taylor Pendrith (67) với cùng thành tích -18 gậy.