Tom Kim tham vọng được tranh tài tại Olympic Paris 2024

Tom Kim đang nuôi hy vọng sẽ được đại diện Hàn Quốc tham dự Olympic Paris 2024.

Cuối tuần này, Tom Kim sẽ tham dự Cazoo Open de France diễn ra trên sân Le Golf National, Pháp. Đây cũng là sân đấu căng cai sự kiện golf của Olympic Paris 2024, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Vì vậy, golfer người Hàn Quốc bày tỏ: “Olympic chắc chắn đã ở trong tâm trí của tôi. Tôi đang cố gắng tận dụng tuần thi đấu này để làm quen sân và chuẩn bị tốt nhất trước thềm Olympic Paris 2024”

Trước đây, golf nam Hàn Quốc từng 2 lần tham dự Olympic, trong đó Byeong-hun An và Jeunghun Wang đại diện năm 2016, còn Sungjae Im và Si Woo Kim thi đấu năm 2020. Tuy nhiên, 2 cặp đôi trên đều đã không thể mang về tấm huy chương nào cho quê hương. Do đó, golfer sinh năm 2002 Tom Kim đang muốn thay đổi điều đó. 

Tom Kim từng tham gia 2 kỳ Olympic gần đây nhất. 

Tom Kim nói: “Hy vọng rằng tôi có thể đủ điều kiện đại diện cho đất nước của mình tham dự Olympic. Năm nay, Olympic diễn ra tại Pháp, rõ ràng đây là 1 thử thách tuyệt vời đối với tôi. Tôi mong muốn được cạnh tranh tấm huy chương vàng”

Trong những tháng gần đây, golfer 21 tuổi thể hiện phong độ thi đấu vô cùng ổn định, có thể kể đến ngôi Á quân ở The Open 2023. Anh cũng thừa nhận rất hài lòng với những thành tích mà mình đã đạt được trong năm nay: “Tôi đã có một năm thi đấu tuyệt vời. Tôi đã chơi tốt ở Scottish và cả British. Tôi đang rất nóng lòng bước vào giải đấu cuối tuần này”

Tom Kim hy vọng đủ điều kiện quay trở lại Đại hội thể thao thể giới. 

Tom Kim không phải golfer duy nhất nghĩ đến việc tranh tài tại Olympic Paris 2024. Ryan Fox, nhà vô địch BMW PGA Championship tuần trước cũng rất mong muốn có được lần thứ ba tham dự Đại hội thể thao thế giới. Fox chia sẻ: “Được tham dự Olympic là 1 điều tuyệt vời. Tôi đã may mắn được thi đấu tại đó 2 lần, 1 lần ở Rio năm 2016 và 1 lần ở Tokyo năm 2020. Hy vọng năm sau tôi có thể quay lại Pháp. Tôi đã từng chơi ở Le Golf National nhiều lần và cũng đạt được kết quả tốt”

Ryan Fox cũng mong muốn góp mặt tại Olympic Paris 2024.

Hiện tại, cả Kim và Fox đều đang nắm giữ vị trí cao ở quốc gia của mình và đủ điều kiện để góp mặt tại Olympic Paris 2024. Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/07/2024 - 11/08/2023 tại thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp.