Tommy Fleetwood vô địch Dubai Invitational sau khi Rory McIlroy đánh xuống nước ở hố cuối

Màn cạnh tranh cho chức vô địch sự kiện đầu tiên của DP World Tour trong năm 2024 đã chỉ được quyết định ở hố đấu cuối cùng trên sân Dubai Creek Resort.

Tommy Fleetwood (phải) và Rory McIlroy ở hố 18.

Tommy Fleetwood bước vào vòng đấu chung kết với lợi thế 1 gậy dẫn trước so với Rory McIlroy, và nó mở ra một cuộc đối đầu trực tiếp đầy hấp dẫn giữa 2 người đồng đội Ryder Cup Châu Âu.

Trong khi các đối thủ của Fleetwood lần lượt thi đấu đầy áp lực lên ngôi đầu, thì golfer người Anh đã cho thấy một màn trình diễn vô cùng ổn định. Tuy nhiên, kịch tính đã đến khi Fleetwood lần đầu để mất ngôi đầu sau cú bogey ở hố 16.

Bước đến hố cuối cùng, Tommy Fleetwood vẫn kém 1 gậy so với McIlroy khi trước đó cả 2 đều đã ghi birdie ở hố 17. Tuy nhiên, McIlroy đã đánh mất lợi thế “ngàn vàng” đó ở thời khắc quan trọng nhất khi anh đánh bóng xuống nước và kết thúc hố với điểm bogey. Trong khi đó, Fleetwood với cú gạt đẳng cấp từ 16 feet đã đem về điểm birdie để khép lại vòng đấu với 67 gậy và chính thức lên ngôi vô địch với tổng điểm -19. 

Chiến thắng này giúp golfer 32 tuổi chấm dứt quãng thời gian hơn 1 năm trắng tay và đem về danh hiệu DP World Tour thứ 7 trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, chức vô địch cũng giúp Fleetwood vươn lên hạng 4 trên BXH Race to Dubai và dự kiến sẽ vươn lên hạng 11 thế giới.

Với -18 gậy, Rory McIlroy xếp đồng 2 cùng golfer Nam Phi Thriston Lawrence. Golfer người Anh Jordan Smith đứng solo hạng 4 với -16 gậy, xếp trên Francesco Molinari với -15 gậy.