Tommy Fleetwood vươn lên đồng dẫn đầu sau vòng 1 The Open 2023

Với thành tích 66 gậy -5, Tommy Fleetwood có màn trình diễn ấn tượng trước hai tên tuổi cùng nhóm đấu là Scottie Scheffler và Adam Scott, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu cùng Christo Lamprecht và Emiliano Grillo sau vòng 1 The Open 2023.

Thời tiết thuận lợi trong ngày thi đấu đầu tiên của The Open 2023.

Bước vào vòng 1, trời nắng nhẹ và gió thổi không quá mạnh là điều kiện hoàn hảo giúp các golfer có thể bứt phá và tạo ra một bữa tiệc birdie giống như mùa giải 2014. Tuy nhiên, với một số thay đổi về sân đấu trước khi giải đấu diễn ra đã làm khó được các golfer, qua đó chỉ có 31 trong tổng số 156 golfer tham gia đạt điểm âm. 

Nằm ở những nhóm đầu đầu tiên, golfer nghiệp dư người Nam Phi Christo Lamprecht nhanh chóng vươn lên dẫn đầu đoàn đua với -3 gậy, khi có 3 birdie ở front nine. Đến back nine, Lamprecht tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng với 4 birdie và 2 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 66 gậy -5 và đứng đầu bảng xếp hạng. 

Christo Lamprecht vẫn đang là golfer nghiệp dư. 

Đáng nói, Lamprecht vẫn đang là golfer nghiệp dư và đây là lần đầu tiên tham gia một giải major của golfer 22 tuổi. Anh có vé dự The Open sau khi giành chiến thắng tại Amateur Championship vào tháng 6. Vòng đấu 66 gậy -5 của Lamprecht là kết quả mở màn tốt nhất của một golfer nghiệp dư tại The Open, kể từ Tom Lewis ghi được 65 gậy -5 vào năm 2011 tại St George's.

Ở cùng nhóm đấu với những tên tuổi như số 1 thế giới Scottie Scheffler và số 39 thế giới Adam Scott, thế nhưng Tommy Fleetwood mới là người thể hiện tốt nhất trong nhóm đấu này. Trong khi Scheffler chỉ có -1 gậy xếp ở vị trí T19 và Scott có +1 gậy xếp ở vị trí T48, thì Fleetwood có cho mình vòng đấu 66 gậy -5, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu với Lamprecht. Trong đó, golfer người Anh ghi được 6 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố 6.

Tommy Fleetwood có màn thể hiện ấn tượng trước 2 golfer cùng nhóm đấu. 

Xếp cùng vị trí T1 với Fleetwood và Lamprecht còn có Emiliano Grillo, tuy có khởi đầu không tốt với 2 bogey ở hố 1 và hố 3, thế nhưng Grillo lại vụt sáng sau đó với 7 birdie ở các hố đấu còn lại. Đặc biệt, phải kể đến birdie ở hố 17 được coi là hố tử thần của giải đấu. Thành tích tốt nhất trước đây của Grillo ở các giải major là vị trí T12 ở The Open 2016 và The Open 2021.

Nhóm golfer xếp ở vị trí T4 với sự góp mặt Antoine Rozner, Adrian Otaegui và Brian Harman có -4 gậy, cách biệt 1 gậy so với 3 golfer đang dẫn đầu.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Cameron Smith có +1 gậy và tạm thời xếp ở vị trí T48. Nhà vô địch Genesis Scottish Open 2023 tuần trước là Rory McIlroy được kỳ vọng sẽ làm lên chuyện ở The Open năm nay, tuy nhiên golfer người Bắc Ireland dường như chưa kịp thích nghi với những thay đổi của sân đấu so với năm 2014 và chỉ có điểm even par, qua đó xếp ở vị trí T32.