Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam làm trọng tài ở The Open 2023

The Open 2023 sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại Royal Liverpool với sự tham dự của nhiều siêu sao golf hàng đầu thế giới. Đáng chú ý, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) - ông Vũ Nguyên, sẽ có mặt tại giải đấu với vai trò trọng tài chính thức.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một trọng tài được bổ nhiệm vào Hội đồng Luật R&A và điều hành sự kiện danh giá như The Open. Tại giải đấu, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VGA - ông Vũ Nguyên, sẽ có cơ hội làm việc với hơn 60 trọng tài hàng đầu đến từ các quốc gia và liên đoàn golf trên khắp thế giới trong đó có các cái tên nổi bật như Trưởng ban trọng tài PGA Tour Gary Young và hai trọng tài DP World Tour là Andy Mcfee và Kevin Feeney. 

Ông Vũ Nguyên chia sẻ: “Tại The Open, mỗi nhóm đấu sẽ có một trọng tài và thường sẽ phải đi bộ xuyên suốt 18 hố mỗi ngày qua 4 vòng đấu. Đây sẽ là trải nghiệm khá thú vị và khác biệt đồng thời là niềm tự hào khi Việt Nam lần đầu tiên có trọng tài ở một giải đấu major và cũng là cơ hội để tôi học hỏi và mang những kinh nghiệm, kiến thức đó về áp dụng vào các giải đấu ở Việt Nam.”

The Open không chỉ là giấc mơ của mọi golfer mà đó còn là niềm khao khát cháy bỏng của các trọng tài. Từ năm 2015, khi bắt đầu học Luật Golf và chập chững đến với nghề trọng tài, Vũ Nguyên đã luôn mơ có một ngày được ghi dấu chân mình lên thảm cỏ, được tiến đến green 18 với hàng khán đài bao quanh và gặp mặt các golfer nổi tiếng tại giải major lâu đời nhất thế giới. 

Trước khi chạm tới giấc mơ, vị trọng tài đã trải qua một quá trình đầy nỗ lực và cống hiến trước đó. Ông đã có nhiều trong góp trong quá trình điều hành, xây dựng quy chuẩn thi đấu golf nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp của Việt Nam thông qua các sự kiện của VGA đến cấp CLB.

Ngoài ra, Vũ Nguyên cũng là một trong các trọng tài Việt Nam được mời tham gia điều hành môn golf tại SEA Games 32 mới đây tại Campuchia. Thành công tiếp tục nở rộ với Phó Chủ tịch, Tổng thư ký VGA khi ông được bổ nhiệm vào Hội Đồng Luật của tổ chức quản lý Luật Thế giới R&A, đại diện cho hơn 40 quốc gia thành viên của Liên đoàn Gôn Châu Á - Thái Bình Dương.

Trọng tài Vũ Nguyên đã có mặt tại The Open 2023. 

Hành trình mới tại The Open 2023 sẽ là một trải nghiệm thú vị đồng thời là niềm tự hào của trọng tài người Việt Nam. Chúc cho Vũ Nguyên sẽ có một kỳ công tác thành công, khẳng định được vị thế của Hiệp hội Golf Việt Nam nói riêng cũng như Liên Đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương nói chung, đồng thời mang những kiến thức bổ ích mà anh lãnh hội được sau The Open Championship về góp phần phát triển golf tại quê nhà.