Tony Finau bị đòi đền bù hàng triệu USD từ thu nhập PGA Tour của mình

Tony Finau đã kiếm được 37,3 triệu USD tiền thưởng khi thi đấu trên PGA Tour 2015. Cộng thêm các khoản từ NTT, tổng thu nhập của golfer người Mỹ được ước tính là gần 50 triệu USD.

Tony Finau từng 6 lần vô địch trên PGA Tour.

Tuy nhiên, Finau đang bị cáo buộc bởi 2 người khác nhau rằng anh đang nợ hàng triệu USD trong khoản thu nhập nói trên.

Theo báo cáo từ một cơ quan báo chí có trụ sở tại Utah, nơi Finau lớn lên, có nêu chi tiết về những cáo buộc của hai người đàn ông từng cộng tác kinh doanh với golfer người Mỹ là Molonai Hola và David Hunter. Theo đó, Hola đã đệ đơn kiện năm 2020, còn Hunter là vào năm 2021. Cả 2 khẳng định đã hỗ trợ tài chính cho Tony Finau và em trai Gipper để giúp họ bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Báo cáo nêu rõ: “Cả Hola và Hunter (không làm việc cùng nhau) đều nói rằng họ muốn hoàn trả các khoản vay cũng như các công việc và dịch vụ khác mà họ đã cung cấp cho gia đình từ năm 2006 đến năm 2009, với tổng trị giá khoảng 1,1 triệu USD. Họ cũng đòi 20% tiền thưởng trong sự nghiệp của Tony Finau, và con số đó có thể lên tới hàng triệu USD.”

Trong khi đó, Hunter chia sẻ với báo chí: “Mọi người hỏi tại sao chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi được hưởng thu nhập của anh ấy. Chúng tôi hỏi lại, 'Ai lại mạo hiểm 500.000 đô la cho một đứa trẻ 17 tuổi chưa từng chơi gôn chuyên nghiệp? Chúng tôi xứng đáng được đền bù vì điều đó.”

Hiện tại, đại điện bên phía Tony Finau vẫn chưa đưa ra câu trả lời cụ thể về các cáo buộc nếu trên.