Tony Finau vô địch Rocket Mortgage Classic 2022 với điểm số kỷ lục

Với tổng điểm -26, Tony Finau đã trở thành nhà vô địch có điểm số tốt nhất của Rocket Mortgage Classic.

Trước vòng đấu chung kết, Tony Finau và Taylor Pendrith được dự đoán sẽ mang tới một cuộc cạnh tranh chức vô địch đầy hấp dẫn khi cả 2 đều thể hiện phong độ ấn tượng tại Detroit Golf Club, cũng như tạo ra khoảng cách 4 gậy so với nhóm bám đuổi. Thế nhưng diễn biến trong ngày thi đấu chung kết lại không như kỳ vọng của người hâm mộ khi chỉ có 1 cái tên còn giữ được sự ổn định trong 18 hố đấu cuối cùng, và đó chính là Tony Finau.

Golfer 32 tuổi khởi đầu vòng chung kết đầy chắc chắn khi không mắc phải bất cứ điểm bogey nào trong 9 hố đầu, cũng như ghi được 2 birdie ở hố 4 và 7 để vươn lên độc chiếm đỉnh bảng. Tới back-nine, dù mắc điểm bogey duy nhất tại Rocket Mortgage Classic 2022 ở hố 11, nhưng với 4 birdie nữa ở hố 10, 12, 14, và 17, Tony Finau đã hoàn thành ngày thi đấu cuối cùng với thành tích 67 gậy.

Kết quả này giúp golfer 32 tuổi kết thúc giải với tổng điểm -26 và giành chức vô địch Rocket Mortgage Classic. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Tony Finau trên PGA Tour sau danh hiệu tại 3M Open vào tuần trước. Không những vậy, chức vô địch của golfer 32 tuổi còn trở nên thuyết phục hơn nhiều khi anh phá vỡ kỷ lục điểm số của giải đấu được thiết lập bởi Nate Lashley vào năm 2019 với tổng điểm -25. Với phong độ cao như hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu Tony Finau có tên trong danh sách của đội tuyển Mỹ tại President Cup 2022 vào tháng 9 tới đây.

Trong khi đó, golfer cạnh tranh trực tiếp với Tony Finau lại có một vòng đấu không như ý muốn. Golfer người Canada không thể cải thiện điểm số của mình khi mất 72 gậy để hoàn thành ngày thi đấu cuối cùng và kết thúc giải đấu ở vị trí T2 với tổng điểm -21 cùng với Patrick Cantlay cũng như Cameron Young.