Top 10 Thế giới đón chào 1 tân binh trong tuần đầu tiên của năm 2022

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Sam Burns lọt vào top 10 trên BXH Golf Thế giới - OWGR.

Golfer 25 tuổi đã tăng một bậc để soán ngôi Louis Oosthuizen ở vị trí thứ 10 trong tuần đầu tiên năm 2022 của BXH Golf Thế giới - OWGR. Sam Burns khởi đầu năm 2021 ở vị trí 154 Thế giới, nhưng một mùa giải thăng hoa trên PGA Tour đã giúp golfer trẻ người Mỹ thăng tiến vượt bậc trên BXH Thế giới.

Sam Burns lần đầu có tên trong top 10 Thế giới. Ảnh: Getty Images

Hai chức vô địch tại Valspar Championship và Sanderson Farms Championship, cùng 7 giải đấu kết thúc trong top 10, giúp Sam Burns có lần đầu tiên góp mặt tại Tour Championship - sự kiện kết thúc mùa giải FedExCup 2021. Những thành tích đạt được giúp Sam Burns trở thành một trong số những golfer thi đấu thành công nhất ở mùa giải trước, và một vị trí trong top 10 trên BXH Thế giới là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà golfer 25 tuổi đã phấn đấu trong suốt 1 năm qua.

Ngoài sự xuất hiện của Sam Burns thì những vị trí còn lại thuộc top 10 Thế giới không có quá nhiều xáo trộn. Jon Rahm vẫn ở vị trí số 1, tiếp theo là Collin Morikawa, Dustin Johnson, Patrick Cantlay và Bryson DeChambeau. Viktor Hovland tiến một bậc để nắm giữ vị trí thứ 7 và đẩy Justin Thomas xuống vị trí thứ 8. Hạng 9 thuộc về golfer người Bắc Ai Len - Rory McIlroy. 

Một chút thông tin về vị trí của Tiger Woods. Việc không thi đấu trong cả năm 2021 đã khiến "Siêu hổ" rơi tự do trên BXH Golf Thế giới. Nhà vô địch của 15 giải Major hiện đang xếp thứ 598 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tụt hạng trong thời gian tới khi các giải đấu bắt đầu khởi tranh.