Tour Championship: Jon Rahm tiến sát ngôi đầu của Patrick Cantlay

Jon Rahm tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng 1 của Tour Championship để ám sát ngôi đầu của Patrick Cantlay.

Bước vào Tour Championship với vị trí số 1 trên BXH FedExCup và xuất phát với tổng điểm -10, Patrick Cantlay là golfer có lợi thể lớn nhất để giành được tâm séc 15 triệu USD vào ngày chủ nhật. Tuy nhiên, phong độ thiếu ổn định sau khi có được danh hiệu khiến cho golfer sinh năm 1992 không được đánh giá cao về khả năng vô địch Tour Championship.

Jon Rahm tiếp tục thi đấu ấn tượng tại vòng 1 của Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Jon Rahm với chuỗi ngày thi đấu thăng hoa khi có 6 giải đấu liên tiếp kết thúc trong top 10 được cho là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch FedExCup 2021. Ngay tại vòng đấu đầu tiên, golfer người Tây Ban Nha đã chứng minh luận điểm này khi là một trong hai golfer có thành tích tốt nhất tại East Lake Golf Club.

Jon Rahm khởi đầu không thể ấn tượng hơn với cú chip in mang về điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên tới mức Bryson DeChambeau – golfer đánh cùng nhóm phải phải vỗ tay tán thưởng cho cú đánh của golfer số 1 Thế giới. Tiếp đà thăng hoa, Jon Rahm ghi thêm 2 birdie ở hố 4 và 6 để nâng tổng điểm lên thành -9 và vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Mặc dù vậy, 2 bogey liên tiếp ở hố 7 và 8 sau những tình huống đánh bóng vào bunker đã khiến Jon Rahm chỉ kết thúc nửa đầu với -1 gậy.

Cú chip in birdie hố 1 của Jon Rahm

Tuy nhiên giống như mọi giải đấu gần đây, 9 hố đầu thời điểm để Jon Rahm "khởi động", còn back-nine mới là lúc golfer số 1 Thế giới bứt tốc. Khởi đầu với cặp birdie ở hố 12-13 và kết thúc cũng bằng hai birdie liên tiếp ở hố 17-18, điều đặc biệt là những điểm birdie đều đến sau những cú đánh tiếp cận cờ rất suất sắc của Jon Rahm. Anh đã hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên với chỉ 65 gậy. Chỉ có duy nhất Billy Horschel có thành tích ngang bằng với Jon Rahm tại vòng 1 của Championship.

Kết quả này giúp Jon Rahm nâng tổng điểm lên thành -11 và vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, bám sát Patrick Cantlay với khoảng cách chỉ là 2 gậy. Đương kim vô địch của BMW Championship cũng có khởi đầu tốt tại ngày thi đấu đầu tiên khi đánh 67 gậy với 4 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm lên thành -13, qua đó tiếp tục độc chiếm ngôi đầu của Tour Championship.

Trong khi đó Harris English với điểm Hole in one ở hố 15, cùng 2 birdie hố 16 và 17 đã giúp anh kết thúc vòng 1 với -4 gậy, anh đang chia sẻ vị trí đồng hạng 3 với Bryson DeChambeau khi cùng tổng điểm -8. 

Điểm Hole in one của Harris English

Trong khi đó, Tony Finau đã tụt xuống vị trí T8 sau khi chỉ có điểm +2 ở vòng 1. Thi đấu thất vọng nhất ở vòng 1 là Hideki Matsuyama khi anh có ngày đấu +7 gậy và xếp cuối bảng xếp hạng.

Vòng 2 sẽ tiếp tục diễn ra lúc 22h45 tối nay theo giờ Việt Nam.