Trần Lam chính thức lên chuyên, tham dự vòng loại tại Lexus Challenge 2024

Tiếp nối đàn anh Nguyễn Nhất Long, golfer trẻ Trần Lam quyết định chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp tại một giải đấu thuộc hệ thống Asian Development Tour (ADT).

Golfer sinh năm 2004 sẽ có “bước chuyển mình” mạnh mẽ trong sự nghiệp cầm gậy tại Lexus Challenge năm nay, đúng theo tinh thần của giải đấu là “Move Beyond”. 

Trần Lam quyết định chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp tại Lexus Challenge 2024.

Tuy chưa từng sở hữu bất kỳ danh hiệu VGA Tour nào, nhưng Trần Lam vẫn là một trong những gương mặt trẻ đầy triển vọng của làng golf Việt. Golfer 20 tuổi tích cực tham dự và gặt hái được không ít thành công tại các giải đấu chuyên nghiệp, nghiệp dư và các giải trẻ. Trong đó, thành tích nổi bật nhất của Trần Lam phải kể đến chức vô địch VJO 2020, bên cạnh vị trí T3 chung cuộc ở VJO 2019 và hạng 3 bảng U18 Nam VJO 2022. Ngoài ra, Trần Lam còn 3 lần liên tiếp đăng quang giải Vô địch Golf trẻ TP. HCM Mở rộng năm 2018, 2019, 2022 (năm 2020 và năm 2021 không tổ chức do đại dịch covid-19). 

Trần Lam xuất sắc giành chức vô địch VJO 2020.

Ngôi quán quân giải Vô địch Golf trẻ TP. HCM mở rộng năm 2022 là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Trần Lam tại sự kiện này.

Năm ngoái, Trần Lam lần đầu tiên có cơ hội tranh tài trên hệ thống ADT thông qua suất mời tham dự giải BRG Open Golf Championship Danang 2023, dù không thể vượt qua cắt loại. Tới Lexus Challenge 2024, giải lần đầu tiên được đồng bảo trợ bởi VGA Tour và ADT, Trần Lam đã không còn được nhận suất đặc cách, mà bắt buộc phải tham gia Vòng đấu loại để cố gắng giành lấy 1 trong 6 suất thi đấu chính thức cuối cùng. Đây là một cơ hội nhưng cũng là một thách thức lớn đối với golfer trẻ khi phải cạnh tranh cùng nhiều tên tuổi lớn khác tại Việt Nam. Hy vọng tài năng trẻ đến từ Tp. HCM sẽ có những chuẩn bị kỹ lưỡng đồng thời thi đấu hết mình với phong độ tốt nhất để giành được tấm vé tranh tài chính thức tại sự kiện khai mùa. 

Vòng đấu loại để giành suất tham dự Lexus Challenge 2024 sẽ được diễn ra vào ngày 11/03 trên sân The Bluffs Grand Ho Tram, trước khi giải đấu chính thức được diễn ra vào 2 ngày sau đó. Lexus Challenge năm nay được thực hiện bởi đơn vị tổ chức golf chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện nay là VG Events (thuộc tập đoàn VG Corp) và được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews.