Trần Lê Duy Nhất tham dự Nam A Bank Vietnam Masters 2023

Golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam đã xác nhận tham dự Nam A Bank Vietnam Masters 2023, sự kiện thuộc hệ thống VGA Tour, diễn ra từ 4-7/10/2023 tại Royal Long An Golf & Villas.

Trần Lê Duy Nhất tại Lexus Challenge 2023.

Lần cuối Trần Lê Duy Nhất xuất hiện tại một giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức tại Việt Nam là International Series Vietnam tháng 4 năm nay. Dù lấy lý do nhường lại sân khấu cho thế hệ golf trẻ có cơ hội phát triển, nhưng sự vắng mặt thường xuyên của Duy Nhất ở các giải đấu đỉnh cao tại Việt Nam luôn mang đến những tiếc nuối cho khán giả. 

Do đó, sự trở lại của Duy Nhất tại Nam A Bank Vietnam Masters lần này hứa hẹn sẽ giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Cũng chính ở những mùa giải đầu tiên của Vietnam Masters, golfer sinh năm 1989 luôn là gương mặt thi đấu nổi bật nhất, đáng nhớ với chức vô địch năm 2019 diễn ra tại FLC Golf Club Ha Long.

Trong năm 2023, ở đấu trường quốc tế, Duy Nhất đã tham dự thi đấu 4 giải thuộc Asian Tour, nhưng cũng lỡ cắt tới 3 lần. Lần duy nhất qua cắt loại của anh là tại International Series Qatar, và kết thúc ở hạng T45. Hiện tại, Duy Nhất vẫn đang là golfer Việt Nam có thứ hạng tốt nhất trên BXH Golf Thế giới ở hạng 2177.

Nguyễn Quang Trí tại Vòng loại Asiad 19 tháng 7/2023.

Bên cạnh Duy Nhất, Nguyễn Quang Trí cũng là một cái tên đáng chú ý sẽ trở lại thi đấu sau quãng thời gian vắng bóng. Dù đã chính thức lên chuyên tại Lexus Challenge tháng 2/2023, nhưng golfer sinh năm 2004 lại chưa có cơ hội thi đấu quá nhiều. Tại vòng loại Asiad 19 hồi tháng 7, Quang Trí đã dính chấn thương chân, và dường như điều đó đã khiến golfer sinh năm 2004 phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài. 

Trên VGA Tour, thành tích tốt nhất mà Quang Trí giành được đó là hạng 2 tại DNSE Vietnam Open 2022, nơi anh chỉ kém 3 gậy so với nhà vô địch Joel Troy. Là một golfer có tiềm năng lớn, Nam A Bank Vietnam Masters 2023 chắc chắn sẽ là một đấu trường lý tưởng để Quang Trí có thể chứng minh tài năng của mình.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Nam A Bank Vietnam Masters 2023 sẽ chính thức được khởi tranh. Hiện tại, số lượng VĐV xác nhận tham dự giải đấu là khoảng 110 golfer.