Trần Lê Duy Nhất vô địch bảng Pro tại giải TP.HCM Mở rộng 2021

Golfer chuyên nghiệp số một Việt Nam duy trì phong độ ấn tượng trong ngày thi đấu thứ hai để lần thứ hai vô địch bảng Pro tại giải TP.HCM Mở rộng.

Bước vào ngày thi đấu thứ hai tại giải TP.HCM Mở rộng 2021 (HCM Open 2021), Trần Lê Duy Nhất được dự đoán có khả năng lớn nhất để giành chức vô địch bảng đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp do bỏ xa người xếp thứ hai Park Sang Ho đến 5 gậy sau khi vòng 1 kết thúc.

Điều này nhanh chóng trở thành sự thật bởi golfer sinh năm 1989 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở ngày đấu cuối cùng. Có lợi thế tâm lý do dẫn trước, Duy Nhất mở màn đầy thuận lợi ở vòng cuối. Anh ghi đến 5 birdie trong 8 hố đầu và chỉ mắc 1 bogey trên hố 9 để kết thúc nửa đầu với 32 (-4) gậy, qua đó tạo cách biệt an toàn so với nhóm bám đuổi.

Trần Lê Duy Nhất có chiến thắng đầu tiên trong năm 2021.

Đến nửa sau, Duy Nhất phạm nhiều sai lầm hơn khi mắc 1 double bogey và 3 bogey nhưng anh cũng kịp ghi thêm 3 birdie để hoàn thành vòng 2 với kết quả 70 (-2) gậy. Qua đó Duy Nhất giành chức vô địch bảng Pro một cách thuyết phục với 137 (-7) gậy.

Đây là danh hiệu đầu tiên của Duy Nhất trong năm 2021, đồng thời đánh dấu màn trở lại đáng nhớ của anh sau 18 tháng vắng bóng khỏi các sự kiện chuyên nghiệp. Với chức vô địch này, Duy Nhất nhận 90 triệu đồng tiền thưởng.

Tuy giành chức vô địch, Duy Nhất không phải là golfer có kết quả tốt nhất vòng cuối. Golfer làm được điều này là Trương Chí Quân với 67 (-5) gậy nhờ ghi 7 birdie bên cạnh 2 bogey. Nhờ kết quả này, Chí Quân vươn lên vị trí thứ hai chung cuộc với -3 gậy và nhận 50 triệu đồng.

Trương Chí Quân chơi hay nhất vòng 2 để xếp chung cuộc ở vị trí thứ 2.

Các vị trí còn lại trong top 5 sẽ nhận số tiền thưởng còn lại trong quỹ thưởng 210 triệu đồng. Trong đó Park Sang Ho giữ hạng ba với -1 gậy, nhận 30 triệu đồng, còn Doãn Văn Định và nhà vô địch năm 2020 Edmund Jonathan chia sẻ vị trí thứ tư cùng số tiền thưởng 30 triệu đồng.

Thêm golfer ghi Hole in One ở giải TP.HCM Mở rộng lần thứ bảy