Trevor Immelman chọn 5 tân binh cho tuyển Quốc tế tham dự Presidents Cup 2022

Đội trưởng Trevor Immelman đã công bố 6 lựa chọn của ông cho danh sách tuyển Quốc tế dự Presidents Cup 2022.

6 lựa chọn của đội trưởng. Ảnh: Presidents Cup.

Presidents Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22-25 tháng 9 tại Quail Hollow Club. Đây là lần thứ 14 giải đấu đồng đội giữa đội tuyển Mỹ và Quốc tế (không bao gồm châu Âu) được tổ chức. Trong 13 lần diễn ra trước đó, tuyển Mỹ đang chiếm ưu thế với 11 chiến thắng, 1 hòa và 1 thất bại.

Với đội tuyển Quốc tế, 8 golfer đã được ghi tên vào đội hình thi đấu trước đó thông qua BXH Presidents Cup 2022, bao gồm: Cameron Smith, Hideki Matsuyama, Im Sung Jae, Jaoquin Niemann, Kim Joo Hyung, Corey Conners, Adam Scott và Mito Peireira. Tuy nhiên, khi Cameron Smith và Joaquin Niemann bỏ PGA Tour để gia nhập LIV Golf, hai golfer này đã lập tức bị loại khỏi danh sách và đội tuyển Quốc tế buộc phải thay đổi số lượng suất lựa chọn của đội trưởng Trevor Immelman từ 4 lên 6 người.

Ngày hôm qua, đội trưởng Trevor Immelman đã công bố 6 cái tên được chọn bao gồm: Taylor Pendrith, Christiaan Bezuidenhout, Cam Davis, K.H. Lee Sebastian Munoz và Kim Si Woo.

Cơn sóng LIV Golf đã làm ảnh hưởng nặng nề đến đội hình của tuyển Quốc tế, ngoại trừ việc mất đi Cameron Smith và Joaquin Niemann. Trevor Immelman đã không có được những sự lựa chọn tốt nhất cho lần hành quân đến Mỹ của mình khi mà những cái tên như Abraham Ancer, Louis Oosthuizen và Carlos Ortiz cũng không được phép tham dự giải. Nhìn vào 6 lựa chọn của ông có thể thấy 5 trong số đó là những tân binh, ngoại trừ Kim Si Woo đã từng tham dự Presidents Cup 2017. Một đội hình quá “non” với tổng cộng 8 tân binh sẽ là một thử thách vô cùng lớn cho lần đầu tiên làm đội trưởng của Trevor Immelman.

Đối với tuyển Mỹ, đã biết trước 6 cái tên góp mặt trong đội hình chính thức, bao gồm Scottie Scheffler, Patrick Cantlay, Sam Burns, Xander Schauffele, Justin Thomas và Tony Finau.

Presidents Cup 2022 sẽ bắt đầu vào 22/9. Tuyển Mỹ đã 8 lần liên tiếp vô địch giải đấu.