Trở lại sau kỳ nghỉ dưỡng, Park Sung-hyun liệu có còn lập nên kỳ tích?

Vắng bóng trong tất cả các mùa giải trong và ngoài nước sau thất bại tại LA Open, Park Sung-hyun đã trở lại cuộc chơi của mình với màn mở đầu với giải đấu mới tại Mỹ trong tháng này.

Tay golf từng được mệnh danh là "kỳ tích của làng golf xứ Hàn" Park Sung-hyun vừa đánh dấu sự trở lại của cô sau kỳ nghỉ kéo dài 2 tuần để đến với mùa giải LPGA Texas Volunteers of America LPGATexas Classic sắp tới. 

Trong vòng 4 ngày kể từ ngày 3/5, Park sẽ có mặt ở sân golf Old American Golf Club (par 71) nằm tại The Colony, Texas.

Trước khi bắt đầu thời gian ngừng thi đấu, Park đã có những màn thể hiện không mấy suôn sẻ tại mùa giải LA Open khi cô không thể vượt qua lát cắt để tiến sâu vào vòng trong. Sự thất bại của cô để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ về một tân binh đầy triển vọng mới của làng golf Hàn. Chính vì vậy, với sự trở lại lần này, người hâm mộ rất kỳ vọng sẽ lại được chứng kiến một Park Sung-hyun với những màn thi đấu mãn nhãn cùng thành tích nổi bật nhất. 

Trong bầu không gian yên tĩnh của sân Old American Golf Club trước khi giải đấu diễn ra, người ta có thể chứng kiến những cú swing sắc nét đầy quyền lực của Park Sung-hyun trong thời gian luyện tập. Ngoài ra, sự thiếu chính xác trong những đường putt vốn là nguyên nhân khiến cô phải dừng lại ở mùa giải trước dường như cũng đã được khắc phục đáng kể. 

Hình ảnh một Park Sung-hyun lặng lẽ trên sân tập với những đường bóng không ngừng nghỉ khiến ta nhớ lại những lời chia sẻ của cô với tờ Sports Asia: "Tôi đã cố gắng rất nhiều để giữ vững tinh thần khi thi đấu. Bởi tôi muốn mang lại cho những người hâm mộ của mình thật nhiều, thật nhiều màn thi đấu tốt hơn nữa".

Sau thất bại tại LA Open, Park cũng không có mặt tại Mediheal Championship. Cô chia sẻ: "Tôi đã luôn tự hỏi mình đang làm gì trong khoảng thời gian nghỉ dưỡng này vậy.  Tôi cần một sự thay đổi, tôi cần những cú chip và putts phải thực sự hoàn hảo và thế là tôi lại đến sân tập. Để cải thiện những cú đánh của mình là điều không hề dễ dàng nhưng tôi luôn tự nhủ tôi phải quen với điều đó thì mới có thể giành chiến thắng được. Cứ như thế mà từng shot từng shot một đánh ra tôi lại nỗ lực hơn một chút nữa. Chỉ cần cho tôi thêm một chút thời gian".

"Bản thân tôi cũng biết rõ rằng mình chưa hề đạt được bất cứ thành tích gì đáng kể từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, vì sự ủng hộ không ngừng của những người hâm mộ, dù thành công hay thất bại thì tôi vẫn luôn có một nguồn động lực lớn nhất để thi đấu như ngày hôm nay. Tôi thực sự biết ơn về những điều đó". - Park xúc động nói.

Vào mùa giải Texas Classic năm ngoái, bỏ qua sự khắc nghiệt của thời tiết với gió mạnh làm ảnh hưởng tới trận thi đấu nhưng Park Sung-hyun vẫn trụ lại tại vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng chung cuộc. Mặc dù không giành chức vô địch nhưng có lẽ chức vô địch US Open và Canada Open ngay sau đó cũng khiến người hâm mộ của cô nguôi ngoai.

Đến với Texas Classic 2018, bên cạnh sự kỳ vọng của các fan về chức vô địch sẽ thuộc về Park Sung-hyun, cá nhân cô lại chia sẻ rằng: "Mục tiêu duy nhất của tôi khi đến với mùa giải lần này là tìm lại những niềm vui khi được thi đấu trở lại. Và nếu có thể tôi mong mình sẽ có thêm thật nhiều bức ảnh đẹp tại đây".

Park In-bee hai tuần liên tiếp giữ vững chức vô địch thế giới