Trump Organization xin cứu trợ cho các khu resorts golf ở châu Âu bị ảnh hưởng do COVID-19

Theo Bloomberg – Một công ty tài chính, phần mềm, dữ liệu và truyền thông tư nhân có trụ sở tại New York cho biết, Trump Organization đã nộp đơn xin tiền cứu trợ từ Ireland và Scotland để giúp trả lương cho nhân viên tại ba khu resorts golf ở châu Âu bị ảnh hưởng do COVID-19.

 Sân golf Trump international golf links (Scotland)

Các công ty tại Ireland và Anh đang được áp dụng chương trình hỗ trợ tới 80% tiền lương công nhân, với mức trần 3.100 đô la/tháng.

Hàng chục ngàn công ty ở Ireland và hơn 140.000 công ty ở Anh đã nộp đơn xin tiền cứu trợ của chính phủ cho các nhân viên bị xáo trộn cuộc sống. Khu nghỉ dưỡng chơi golf của Trump Organization tại châu Âu sử dụng khoảng 500 người lao động cũng nằm trong danh sách trên.

Theo Eric Trump – con trai Tổng thống Donald Trump cũng là người điều hành Trump Organization cho biết: “Giống như hàng triệu doanh nghiệp trên toàn cầu, chúng tôi buộc phải tạm đóng cửa các cơ sở khách sạn, giải trí của mình và đang làm tất cả những gì tốt nhất cho nhân viên. Chương trình do Chính phủ Anh đưa ra không liên quan đến Trump Organization và không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp – đó chỉ là để bảo vệ người dân và gia đình những người nghỉ việc.”

Martin Ford - một chính trị gia Scotland cho biết: “Những người làm việc trong các cơ sở của Trump Organization có thể được hưởng lợi từ chính phủ như mọi người dân khác. Tuy nhiên, một doanh nghiệp thuộc sở hữu của một tỷ phú tìm kiếm nguồn tài trợ của chính phủ lại là một vấn đề khác”.

Đối với Trump Organization, việc tiếp cận chương trình hỗ trợ này tại châu Âu hoàn toàn khả thi và dễ dàng hơn rất nhiều so với tại Mỹ. Bởi lẽ, tổng thống Donald Trump, gia đình ông và các quan chức cấm không được tham gia một số chương trình của gói ổn định kinh tế trị giá 2 nghìn tỷ đô la do Quốc hội và chính quyền Trump đồng ý vào đầu tháng 4.

Hai nhân vật sẽ đánh cặp với Tiger Woods và Phil Mickelson trong The Match là ai?