Trương Chí Quân bị loại sớm tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast

Bất ngờ đã xảy ra tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast khi một trong những ứng cử viên vô địch của bảng Nam là Trương Chí Quân đã bị loại.

Từng 4 lần vô địch Quốc gia, Trương Chí Quân đến Vinpearl Golf Hải Phòng tuần này với tư cách là một trong những ứng cử viên lớn cho danh hiệu vô địch. Chí Quân cũng thể hiện rõ khát khao đó trong chia sẻ của mình tại buổi họp báo trước giải. Được trở về sân golf đã ghi dấu chiến thắng của mình năm 2017 (Vô địch Đối kháng Quốc gia), cùng với đó việc được thi đấu thường xuyên thời gian gần đây cũng giúp cho Chí Quân cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như mong muốn của anh.

Sau khi kết thúc vòng đấu đầu tiên với 79 gậy (+7) , Trương Chí Quân đã chia sẻ rằng anh tỏ ra khá hoang mang khi không thể áp dụng được chiến thuật thi đấu của mình, đứng trên tee phát bóng Chí Quân không tự tin vào bản thân để quyết định sẽ đưa bóng về hướng nào và điều này là thật sự khó hiểu với một golfer thi đấu chuyên nghiệp.

Trương Chí Quân cứu bóng từ bẫy cát tại hố 18.

Bước vào ngày thi đấu thứ 2, tưởng như khởi đầu với điểm birdie ở hố 10 sẽ giúp Trương Chí Quân thi đấu tự tin. Thế nhưng, việc không thể kiểm soát được những cú phát bóng khiến cho anh gặp phải rất nhiều khó khăn trong những hố thi đấu còn lại vì phải đi cứu bóng trong bunker, hoặc bẫy nước. Chí Quân kết thúc 9 hố đầu với 39 gậy, anh có 1 double bogey và 2 bogey khiến vị trí xếp hạng tiếp cận gần hơn với nhóm bị loại. Không thể cải thiện thành tích khi có thêm 4 bogey và không thể tận dụng được những cơ hội ghi birdie ở 9 hố sau, Trương Chí Quân kết thúc 18 hố với kết quả 79 gậy. Với tổng điểm sau 2 ngày là +14, cách điểm cắt đúng 2 gậy, Trương Chí Quân đã phải sớm chia tay giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast. Đây là bất ngờ lớn nhất tại giải đấu cho đến thời điểm này và dù sao thì Chí Quân cũng đã cố gắng hết sức có thể.

Trương Chí Quân lần đầu tiên không vượt qua cắt loại trong 1 giải đấu mà anh tham dự tại Việt Nam.

Cùng ra về với Trương Chí Quân còn có nhà vô địch Quốc gia 2013 – Đỗ Lê Gia Đạt với kết quả +20 gậy. Hai golfer trẻ Đoàn Uy và Nguyễn Bảo Long cũng không thể góp mặt trong 2 ngày cuối tuần.

 

Nguồn: Trương Chí Quân bị loại sớm tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast (ictvietnam.vn)