Trương Chí Quân đứng trước nguy cơ lỡ cắt tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast

Cái “dớp vòng 1” vẫn chưa hết buông tha Trương Chí Quân. Lần này là tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast, diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Trương Chí Quân khởi đầu không thuận lợi.

Khán giả golf có lẽ đã quá quen với việc Chí Quân thường xuyên thi đấu không tốt ở các vòng đấu mở màn. Tại Lexus Challenge 2021 cách đây hơn 1 tháng, golfer sinh năm 1998 cũng có khởi đầu 77 gậy/ +5. Dù rằng sau đó, Chí Quân vẫn có thể trở lại cuộc đua và cán đích giải ở hạng 2 chung cuộc.

Đến với giải lần này, Trương Chí Quân thậm chí còn có khởi đầu tệ hơn. Anh mất tới 79 gậy để kết thúc 18 hố đấu, trong đó có 2 điểm double bogey, 3 bogey và không có bất cứ birdie nào. Kết quả này khiến golfer đến từ Tp. HCM tạm thời xếp ở nhóm nguy hiểm. Nếu không cải thiện phong độ trong vòng kế tiếp, không ngoại trừ khả năng Á quân Lexus Challenge 2022 có nguy cơ lỡ cắt (Lexus Challenge cắt +14).

Vòng này, Chí Quân tỏ ra khá tệ ở short-game, những cây gậy sắt của anh có độ ổn định rất thấp. Điển hình như ở hố 17 par 3, chỉ ở khoảng cách 165 yard, nhưng cú phát bóng của Chí Quân lại tìm về đầm lầy bên trái green, dẫn đến điểm double bogey thứ 2 trong ngày.

Bước đến Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast, Trương Chí Quân như thường lệ vẫn tự tin đặt mục tiêu vô địch giải đấu. Tuy nhiên, nếu vẫn cứ duy trì việc bắt nhịp kém với các giải đấu, sẽ rất khó để Chí Quân có thể cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế có tính cạnh tranh cao hơn. Đây thực sự là một vấn đề quan trọng mà Chí Quân cần phải xem xét lại ngay khi kết thúc giải đấu lần này.

Doãn Văn Định, Nguyễn Anh Minh và Trương Chí Quân cùng nhóm tại vòng 1.

Ở vòng 1, Chí Quân được xếp đánh cặp cùng golfer đã hạ anh ở Lexus Challenge 2022 – Nguyễn Anh Minh và Doãn Văn Định. Golfer sinh năm 2007 Nguyễn Anh Minh vẫn thi đấu rất ổn định với kết quả even par, trong khi Doãn Văn Định về +1.

 

Nguồn: Trương Chí Quân đứng trước nguy cơ lỡ cắt tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast (ictvietnam.vn)