Trương Chí Quân trở lại cuộc đua ngôi vị Á quân tại T99 VGA Tour Championship 2022

Với tổng điểm +5 gậy sau 3 ngày thi đấu, Trương Chí Quân tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 và có 2 gậy cách biệt so với nhóm xếp sau.

Trương Chí Quân trở lại mạnh mẽ trong ngày thi đấu thứ 3.

Trương Chí Quân là một những golfer vô cùng tài năng của Việt Nam, với sự nghiệp thi đấu nghiệp dư thành công. Golfer sinh năm 1998 từng được ưu ái với tên gọi golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam.

Tuy nhiên, kể từ khi chuyển nghiệp nghiệp và thi đấu ở nhiều sự kiện tại Việt Nam cũng như trong khu vực, Trương Chí Quân lại chưa thể tìm thấy thành công. Dễ dàng nhận thấy, Chí Quân thường xuyên nhập cuộc rất chậm ở các giải đấu. Và dù luôn thi đấu tốt hơn ở các vòng sau, nhưng bất lợi để lại ở những vòng đầu là quá lớn.

Trương Chí Quân thường nhập cuộc khá chậm.

Kịch bản đó một lần nữa lặp lại ở T99 VGA Tour Championship 2022 khi Chí Quân mở màn với vòng đấu 78 gậy, trước khi đánh 74 gậy ở vòng 2. Điểm yếu cố hữu của golfer đến từ TP. Hồ Chí Minh đó là khả năng phát bóng thiếu ổn định. Chí Quân thiếu tự tin đến nỗi anh thường xuyên phải sử dụng cây gậy 3 gỗ để phát bóng thay vì cây gậy dài nhất của mình ở những hố đấu par 4 hay par 5.

Long game là điểm yếu cố hữu của Trương Chí Quân.

Đến vòng 3, khi cải thiện được khả năng phát bóng, thành tích của Trương Chí Quân ngay lập tức được cải thiện. Sau 8 hố đầu tiên, Chí Quân đánh bogey-free và ghi được tới 5 birdie, bao gồm chuỗi birdie ấn tượng từ hố 2 đến hố 4. Sau đó, phong độ thi đấu của Trương Chí Quân có phần trùng xuống khi chỉ ghi thêm 1 birdie và mắc 4 bogey cho tới hết hố 17. Bước sang hố 18 par 5, cứ ngỡ Chí Quân sẽ chỉ có thể kết thúc với điểm par sau cú đánh từ bunker lên green không quá tốt, nhưng pha gạt bóng ghi điểm birdie thành công từ khoảng gần 20 feet đã giúp anh ấn định vòng đấu 69 gậy -3.

Như vậy, từ vị trí đồng hạng 10, Trương Chí Quân đã leo lên hạng 2 với tổng điểm +5, tốt hơn 2 gậy so với Đỗ Hồng Giang, Brian Jung, Park Jung Min và 3 gậy so với Park Sang Ho. Các golfer kể trên hứa hẹn sẽ đem đến một màn đua tranh kịch tính cho ngôi Á quân của T99 VGA Tour Championship 2022, vị trí sở hữu tiền thưởng không hề nhỏ lên tới 180 triệu đồng.